fbpx

ระยองโควิดระบาดหนัก ผู้ติดเชื้อพุ่ง 279 ราย

ภูมิภาค 31 ธ.ค. – สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดระยอง ยังระบาดไม่หยุด วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 77 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 279 ราย ใกล้แตะหลัก 300 รายแล้ว


นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่วันนี้ (31 ธ.ค.) ว่ายังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 77 ราย รวมยอดสะสมเดิม 202 ราย จากเมื่อวานนี้ เป็น 279 ราย ใกล้แตะหลัก 300 แล้ว เสียชีวิต 1 ราย จึง มีความจำเป็นต้องเร่งเปิดโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเตียงรองรับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลระยอง และโรงพยาบาลที่จัดเตรียมไว้อีก 2 แห่ง เกือบเต็มแล้ว

ความคืบหน้าในการเปิดโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้จัดสถานที่เพื่อรองรับแล้ว 1 แห่ง ขนาด 70 เตียง ในตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย โดยอยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมด้านธุรการเท่านั้น นอกจากนี้ยังจะจัดหาเพิ่มอีก 200 เตียง เพื่อเตรียมไว้รองรับผู้ป่วยที่ยังมีแนวโน้มพุ่งขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งกำลังเจรจาเรื่องสถานที่ ยืนยันยังจะไม่ประกาศล็อกดาวน์จังหวัด แต่ขอความร่วมมือชาวระยองล็อกดาวน์ตัวเอง อยู่บ้าน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงเข้าไปในที่แออัด


พร้อมฝากให้ผู้ที่นั่งรถโดยสารของบริษัทนครชัยแอร์ สาย 659-1 เชียงใหม่-ระยอง หมายเลขทะเบียน 10-2337 ระยอง ช่วงระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคม 2563 ไปรายงานตัวกับสถานพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน เพื่อประเมินความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 หลังจากล่าสุดพบว่าพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

ด้าน พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่แพปลาสีหนาท บ้านก้นปึก ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่กำลังตรวจคัดกรองบรรดาแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่กับเรือประมงในพื้นที่ เบื้องต้นในส่วนผู้ประกอบการเรือประมง ได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ระเบียบข้อกำหนด ติดตั้งอุปกรณ์ในการติดตามเรือ ตรวจสอบได้ตลอดเวลา แรงงานหรือลูกเรือทุกคนลงทะเบียนทุกคน ไม่มีแรงงานผิดกฎหมายลักลอบเข้ามา ส่วนสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อมากขึ้น ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มากหมายถึงประสิทธิภาพของทีมแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่พยายามค้นหา เพื่อยับยั้งหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และขนส่งจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่สถานีขนส่งจังหวัดชลบุรี ตำบลหนองไม้แดง เพื่อตรวจมาตรการการคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนมาใช้บริการตามสถานีขนส่ง จึงทำให้ต้องมีการคุมเข้ม ตั้งจุดคัดกรอง การแจกแจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยให้กับผู้โดยสาร และอยากให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ส่วนผู้ที่ติดเชื้อในพื้นที่ได้มีการนำตัวมาดูแลในสถานที่กักตัวเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่ไปเกี่ยวข้องกับการเล่นการพนัน อบายมุข จนติดเชื้อโควิด-19 นายกรัฐมนตรีได้ออกมาย้ำในเรื่องอบายมุข เพราะมีการรวมตัวกันทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด จะต้องดำเนินการไม่ให้มีโดยเด็ดขาด


บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นจุดสัญจรเดินทางขึ้นเรือข้ามฟากไปยังบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยาได้ร่วมกับอำเภอบางละมุง และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ คุมเข้มมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หลังจากมีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และประกาศเป็นพื้นที่สีแดง โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ กำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการยังท่าเทียบเรือ

ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดชลบุรียังไม่ได้มีการประกาศล็อกดาวน์ จึงทำให้ทุกคนสามารถเดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่รูปแบบการท่องเที่ยวต้องมีการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ เพื่อความปลอดภัย และเร็วๆ นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีจะพิจารณาปลดล็อกในบางมาตรการ เพื่อให้การขับเคลื่อนจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยาเป็นไปอย่างสมดุล

ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ห่วงใยคนสาคร (วัดโกรกกราก) ตำบลโกรกกราก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เป็นวันแรกที่เริ่มมีการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ หรืออาการไม่รุนแรง จำนวน 30 คน เข้ามาพักในศูนย์ห่วงใยคนสาคร (วัดโกรกกราก) จนกว่าจะตรวจไม่พบเชื้อและมีภูมิคุ้มกันในตัวเอง จึงจะได้กลับออกไปใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งสถานที่แห่งนี้จัดเตียงสนามรองรับผู้ติดเชื้อไว้ 140 คน มีหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ห้ามบุคคลใดที่ไม่ได้รับอนุญาต เข้าไปหรือออกจากสถานที่ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรค ผู้ใดฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา