fbpx

ทุกจังหวัดคุมเข้มโควิด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

ภูมิภาค 30 ธ.ค.-ขณะนี้เรียกได้ว่าทุกจังหวัดมีการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง 48 จังหวัด

ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พบผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นคนไทย อายุ 32 ปี ติดเชื้อหลังเดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงแล้วไม่สบาย จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่สอด เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา และพบติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตรวจสอบไทม์ไลน์เบื้องต้นพบว่าก่อนหน้าที่จะรู้ว่าติดเชื้อ ผู้ป่วยรายนี้ได้ไปส่งลูกชาย 2 คน ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด ทำให้วันนี้โรงเรียนเกือบทุกแห่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด เกือบกลายเป็นโรงเรียนร้าง เพราะผู้ปกครองไม่กล้าส่งลูกหลานไปโรงเรียน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ออกปฏิบัติการเชิกรุก ตรวจคัดกรองคนต่างด้าวทุกสัญชาติ รวมถึงคนไทยกลุ่มเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น


ที่จังหวัดตราด หลังพบผู้ติดเชื้อคนหนึ่งมีไทม์ไลน์เดินทางไปพื้นที่บ้านแหลมหิน อ.เมืองตราด ทำให้วันนี้ทั้งผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมใจกันปฏิบัติการเชิงรุกร่วมกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งหมู่บ้าน มีทั้งรถยนต์ตระเวนฉีดตามถนนทุกซอกซอย และยังมีเจ้าหน้าที่เดินเท้าสะพายเครื่องพ่นยาเข้าไปฉีดตามบ้านเรือนประชาชนทุกหลัง รวมถึงวัดและโรงเรียน สถานที่สาธารณะที่มีการรวมตัวของชาวบ้านทุกแห่งในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่

ส่วนจังหวัดกระบี่ วันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่อำเภอเกาะลันตา เพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยเฉพาะผู้ที่เข้าร่วมงานเทศกาลหอยวิ่ง เกาะลันตา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังพบว่าหนึ่งในกลุ่มบิ๊กไบค์ที่ติดเชื้อไปร่วมงานนี้ด้วย นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ บอกว่า หากนับระยะเวลาของการจัดงานดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (30 ธ.ค.) เกินระยะเวลาฟักตัวและแสดงอาการของโรคแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทีมสอบสวนโรคได้เก็บตัวอย่างผู้สัมผัสใกล้ชิดและผลยืนยันเป็นลบทั้งหมดแล้ว แต่เพื่อความสะบายใจของประชาชนในพื้นที่และผู้ที่มาร่วมงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกอีกครั้ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมคัดกรองและเก็บตัวอย่างส่งตรวจ จำนวน 206 คน


เรื่องของแรงงานต่างด้าวยังต้องคุมเข้มเช่นกัน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพตรี จ.ระยอง สั่งทุกจุดตรวจให้เพิ่มความเข้มงวดตรวจแรงงานต่างด้าว ทั้งที่ผิดกฎหมายและมีหนังสืออนุญาตทำงานถูกต้อง โดยเฉพาะรถโดยสารประจำทางต่างจังหวัดที่อาจจะมีแรงานต่างด้าวเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีแรงงานต่างด้าวที่มีหนังสืออนุญาตถูกต้องบางส่วน ยังไม่ทราบว่ามีการสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงทำความเข้าใจและให้กลับไปยังพื้นที่เดิมทันที พร้อมเน้นย้ำกับผู้ขับรถโดยสารประจำทางระหว่างจังหวัด ไม่สามารถรับหรือเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวในช่วงนี้ แม้ว่าจะมีหนังสือทำงานถูกต้องก็ตาม เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อโควิด

ไปดูบรรยากาศที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังการประมงต้องเซ็ทซีโร่ไปพักใหญ่จากสถานการณ์โควิด-19 วันนี้เริ่มต้นการออกทำการประมงชุดแรก โดย น.อ.เอกภาพ สายโสภา รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะ ไปตรวจดูความเรียบร้อยที่ท่าเรือพรพีรพัฒน์ ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งยังคงมาตรการเข้มเรื่องการตรวจหาเชื้อโควิด และให้ลอยเรือในปากอ่าวเพื่อรอผล แล้วจึงออกทำการประมงได้ และเมื่อเข้าฝั่งมาก็มีการตรวจความเรียบร้อยตลอดเวลา ซึ่งวันนี้ ทางกองทัพเรือยังได้ให้การช่วยเหลือชาวประมงด้วยการซื้อปลาจากเรือประมงเพื่อนำไปประกอบอาหารให้กับผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานทหารในหลายหน่วยงานด้วย

นายยิ่งยง นันทวณิชชากร ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เนื่องจากโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัยของ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนจำนวนมาก ทางโรงเรียนได้ตะหนักถึงความรุนแรงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ที่จังหวัดศรีสะเกษ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่จังหวัดก็ต้องเฝ้าระวังโดยไม่ประมาท จึงได้ประกาศปิดสถานศึกษาและจัดการเรียนการสอนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2563- 10 มกราคม 2564 และ เปิดเรียนวันที่ 11 มกราคม 2564


ส่วนที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 คน ซึ่งเป็นหญิงที่เดินทางไปยังสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน ในจังหวัดระยอง ก่อนจะนำเชื้อแพร่ให้ลูกชายดังกล่าว และมีไทม์ไลน์ ไปยังตลาด ธนาคาร และศูนย์สุขภาพชุมชนตำบล ในพื้นที่เทศบาลเมืองสัตหีบ กลางดึกที่ผ่านมา นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้สั่งปูพรมพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิท-19 พร้อมให้คำแนะนำป้องกันโควิด-19 บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงและโดยรอบไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ สร้างความมั่นใจและอุ่นใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง