fbpx

ลุ้นผลคะแนนเลือกตั้งนายก-สมาชิก อบจ.ชลบุรี

ชลบุรี 20 ธ.ค. – การเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบจ. อีกจังหวัดที่น่าลุ้น คือ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างกลุ่มบ้านใหญ่ตระกูลคุณปลื้ม กับนักการเมืองตระกูลสิงห์โตทองเข้าชิง


หลังจากปิดหีบเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบจ.ชลบุรี ในเวลา 17.00 น. ก็เริ่มกระบวนการนับคะแนน การขานและขีดคะแนน โดยกรรมการประจำหน่วยฯ ซึ่งการประมวลผลคะแนนการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการแสดงผลแบบเรียลไทม์ มีเจ้าหน้าที่ผู้บันทึกคะแนนในแต่ละอำเภอเป็นผู้ส่งข้อมูลการนับคะแนนเลือกตั้งเข้าสู่ระบบ ซึ่งจะแสดงผลไปยังเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ยังสามารถติดตามผลการเลือกตั้งจากกระดานแสดงผลขนาดใหญ่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้าสำนักงานฯ

สำหรับการแสดงผลแบบเรียลไทม์ ขณะนี้มีการนับคะแนนเสร็จสิ้นไปแล้ว 3 หน่วยเลือกตั้ง นับเป็นร้อยละ 0.15 โดยนายวิทยา คุณปลื้ม มีคะแนนนำอยู่ที่ 239 คะแนน ตามมาด้วยลำดับที่ 2 คือ น.ส.พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง มีคะแนนอยู่ที่ 131 คะแนน โดยนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เปิดเผยภาพรวมการเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี ตลอดทั้งวันว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ภายในเวลา 21.00 น. ทั้งนี้ มีการร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงผู้สมัครที่อยู่ใกล้จุดลงคะแนนเลือกตั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดเก็บป้ายหาเสียงทั้งหมดให้เรียบร้อย และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่จะนำไปสู่การรับคำร้องคัดค้านสืบสวนสอบสวน แต่มีบางเรื่องที่ยังต้องแสวงหาข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนก่อน พร้อมยืนยันว่า การเลือกตั้ง อบจ.ในครั้งนี้ ประชาชนสนใจมาใช้สิทธิกันมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มข้น


สำหรับสนามเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่และเกี่ยวโยงกับการเมืองระดับชาติอย่างเข้มข้น เพราะมีการขับเคี่ยวกันระหว่างกลุ่มบ้านใหญ่ตระกูลคุณปลื้ม กับคณะก้าวหน้า นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ส่งนักการเมืองตระกูลสิงห์โตทองเข้าชิง ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่า การเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี ครั้งนี้ กลุ่มบ้านใหญ่ตระกูลคุณปลื้ม จะป้องกันตำแหน่งไว้ได้หรือไม่ หรือจะถึงทีของตระกูลสิงห์โตทอง ที่มีภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ