fbpx

ผ่อนปรนด่านเจดีย์ 3 องค์

กาญจนบุรี 19 ธ.ค.-ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี ประกาศผ่อนปรนให้นำเข้า-ส่งออก สินค้าอุปโภคบริโภค ที่ด่านพระเจดีย์สามองค์ ได้สัปดาห์ละ 2 วัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการชายแดน หลังได้รับผลกระทบจากพิษวิกฤติโควิด-19

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ออกประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 5296/2563 เรื่อง ผ่อนปรนการระงับการใช้ช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักรของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว) ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ระลอกใหม่ ส่วนมากพบการแพร่ระบาดที่บริเวณตอนบนของรัฐมอญ ส่วนเมืองพญาตองซูที่มีพื้นที่ติดอำเภอสังขละบุรี ไม่พบการแพร่ระบาดมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ประกอบกับอำเภอสังขละบุรีได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออกสินค้าอุปโภคและบริโภค เนื่องจากได้รับผลกระทบภายหลังจากการระงับการใช้ช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักรของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการไม่สามารถนำเข้าและส่งออกสินค้าไปยังสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาได้ จึงมีคำสั่ง ผ่อนปรนให้ส่งออกและนำเข้าสินค้าอุปโภคและบริโภค การปศุสัตว์ (สัตว์น้ำ สัตว์บก และสัตว์ปีกทุกชนิด) สินค้าทางการเกษตร และสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันทุกประเภท ยกเว้น ยาสูบ และเครื่องดื่มที่แอลกอฮอล์ทุกชนิด ทุกสัปดาห์ๆ ละ 2 วัน (วันพุธและวันพฤหัสบดี) ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. โดยให้เปลี่ยนท้ายสินค้าในลักษณะท้ายชนท้ายรถ ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว)


สำหรับการผ่อนปรนให้ส่งออกและนำเข้าสินค้าอุปโภคและบริโภคฯ ก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้อนุญาตให้ดำเนินการได้ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดีในสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน รวม 4 วันต่อเดือน กระทั่งล่าสุดได้ประกาศผ่อนปรนเพิ่มเติมเป็นสัปดาห์ละ 2 วัน รวม 8 วันต่อเดือน

ขณะมาตรการป้องกันโควิต19 ในพื้นที่ หน่วยเฉพาะกิจป้องกันโควิดชายแดน จากกองกำลังสุรสีห์ ยังร่วมกับสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี อสม. ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 และ ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ในการตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด ด้วยการวัดอุณหภูมิ เพิ่มในเส้นทางด่านเจดีย์สามองค์- สังขละบุรี บริเวณบ้านหม่องสะเทอ และสามแยกวัดวังก์วิเวการาม ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับชายแดนเมียนมา นอกจากนั้งยังมีการลงพื้นที่ชุมชนต่างๆที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเพื่อให้ความรู้เรื่องการดูแลป้องกันโควิค-19 รณรงค์ให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน สำรวจข้อมูลและค้นหา ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อป้องกันโควิค ตามนโยบายของ ผบ.ทบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล