fbpx

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำทีมบิ๊กคลีนนิ่งตลาด

สมุทรสาคร 18 ธ.ค.-ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงพื้นที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสมุทรสาคร สวมชุด PPE เข้าฉีดพ่นเชื้อ ทำความสะอาดถนน แพกุ้ง พร้อมสั่งปิดตลาดกุ้ง 1 วัน ส่วนแพปลาของผู้ติดเชื้อปิด 3 วัน

ด้านนายดำรง มั่นสิน ผู้ดูแลตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ยืนยันว่า ตลาดแห่งนี้มีมาตรการคุมเข้มปฏิบัติตามมาตรการอย่างรัดกุม ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากาก ซึ่งที่นี่มีแรงงานทั้งหมด 2 พันคน ยืนยันไม่มีใครลักลอบเข้ามาแน่นอน ส่วนผู้ติดเชื้อ เป็นเจ้าของแพปลา แม่ค้า ปลีก จะรับซื้อกุ้ง ประมาณ 200 กิโลต่อวัน เป็นคนข้างนอกที่เข้ามาขายที่นี่


ย้อนกลับไปสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายนี้ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร บอกว่า เธอเริ่มมีอาการปวดเมื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม จึงไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน และผลตรวจออกมาเป็นบวก ทีมแพทย์จึงส่งต่อมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร และผลตรวจ 2 ครั้งเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ยืนยันว่าติดโควิด ส่วนผู้ใกล้ชิดที่ถูกกักตัวเฝ้าดูอาการเบื้องต้นมีด้วยกัน 4 กลุ่ม 18 คน กลุ่มแรก เป็นลูกชายคนที่ 2 กับเพื่อนลูกชาย ผลไม่พบเชื้อ แต่ยังกักตัวติดตามอาการ กลุ่มที่ 2 แม่ซึ่งผู้ป่วยติดเตียง, น้องชายผู้ป่วย, น้องสะใภ้ และพี่สาวคนโต รวมถึงแม่บ้าน ทั้งหมดอยู่ระหว่างรอผล และกักตัวอยู่ที่บ้าน

กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่สัมผัสกับผู้ป่วยในช่วงขายของ คือ ลูกชายคนที่ 1 ลูกจ้างเมียนมาอีก 2 คน อยู่ระหว่างติดตามมาเก็บตัวอย่างและกักตัว และกลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 8 คน เก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อ ส่วนต้นตอของเชื้อโควิด ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ยอมรับว่ายังอยู่ในระหว่างสอบสวนโรคว่ารับเชื้อมาจากใคร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านยังอ่วม พิษเพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีเถื่อน

ความคืบหน้าเพลิงไหม้โกดังสารเคมีเถื่อน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา แม้จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ต้องมารักษาตัวและนอนพักที่โรงพยาบาลสนามวัดโคกม่วง เนื่องจากกลิ่นสารเคมียังคงรุนแรงจนไม่สามารถกลับบ้านได้

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ