fbpx

“เจ๊ปากแดง” อ่วมโดน 4 ข้อหา คดีปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

นครพนม 12 ธ.ค. – “เจ๊ปากแดง” พร้อมพรรคพวก ปฏิเสธข้อหาคดีปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดและทำร้ายร่างกายลูกหนี้ อ้างเป็นเพียงแม่ค้า ส่วนลูกน้องทำร้ายร่างกายสมาชิก อบต. จริง เพราะวิวาทในวงพนัน ล่าสุดศาลให้ประกันตัวหลักทรัพย์คนละ 50,000 บาท


เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายสุวพรรดิ์ ดำคลองตัน อายุ 46 ปี พร้อมภรรยา คือนางสาวมาลี วรสวัสดิ์ อายุ 40 ปี หรือ “เจ๊ปากแดง” และลูกน้องคือ นายอารยะ เล็กคู อายุ 32 ปี ชาวอำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง หลังจากถูกนายสกุล ศรีรักษา อายุ 49 ปี สมาชิก อบต.บ้านคำนกกก ตำบลหนองแวง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม เดินทางเข้าร้องทุกข์ให้เอาผิด หลังจากถูกทวงหนี้และทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากการสอบสวนสองสามีภรรยารายนี้ปฏิเสธข้อหา และอ้างว่ามีการให้ยืมเงินในวงการพนัน 20,000 บาทจริง แต่ไม่ได้ทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นเกิดจากการทำร้ายร่างกาย เพราะมีการทะเลาะวิวาทกับนายอารยะในวงพนัน ซึ่งนายอารยะสารภาพว่าก่อเหตุทำร้ายร่างกายในงานศพที่ไปเล่นพนันไฮโลเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อ โดยจะสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานประกอบสำนวน


พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและดำเนินคดี 4 ข้อหา ประกอบด้วยร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ร่วมกันทวงหนี้โดยการข่มขู่การใช้ความรุนแรง หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงมีและพกพาอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ระหว่างพนักงานสอบสวนคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมฝากขัง ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้ทำธุรกิจปล่อยกู้นอกระบบหรือไม่ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธ อ้างว่ามีอาชีพค้าขาย และขอต่อสู้ตามกระบวนการในชั้นศาล

ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผู้กำกับการ สภ.บ้านแพง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำธุรกิจปล่อยกู้ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การ โดยพนักงานสอบสวนได้ค้านประกันในชั้้นสอบสวนและชั้นศาล


ด้านผู้เสียหาย คือนายสกุล ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมามีปัญหาทางการเงิน จึงขอกู้เงิน 2 ครั้ง รวม 20,000 บาท ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 โดยจ่ายดอกเบี้ยวันละ 400 บาท และส่งต่อเนื่องมาตลอด แต่พอมาเดือนมีนาคม ไม่มีเงินจ่าย และขอเจรจาผัดผ่อนแต่เจ้าหนี้ไม่ยอม ทั้งที่จ่ายดอกเบี้ยไปรวมแล้ว 40,000-50,000 บาท จากเงินต้นแค่เพียง 20,000 บาท ส่วนในวันเกิดเหตุได้ไปงานศพที่หมู่บ้าน และบอกว่าลูกน้องเจ๊เงินกู้ได้มาสอบถามว่าจะจ่ายดอกเบี้ยหรือไม่ จึงยืนยันว่ายังไม่จ่ายและขอเวลาผ่อนผันชำระเงิน กระทั่้งถูกทำร้ายร่างกาย โดยกลุ่มบุคคลรวมทั้งหมด 5 คน และมีการตะโกนคุยกันว่า “เอาให้ถึงตาย” โชคดีที่ชาวบ้านมาช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งในพื้นที่อำเภอนาทม จังหวัดนครพนม มีลูกหนี้อีกนับสิบคนถูกติดตามทวงหนี้ แม้เคยร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม แต่ไม่สามารถเอาผิดได้

ภายหลังจากคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมฝากขัง ล่าสุดศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 3 คน วงเงินคนละ 50,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด