fbpx

ฌาปนกิจ “น้องจูน” เหยื่อหนุ่มคลั่ง “เจ๊อ๋อ” ร่วมงาน

อุดรธานี 8 ธ.ค.-ครอบครัวเศร้า จัดพิธีฌาปนกิจ “น้องจูน” เหยื่อหนุ่มคลั่งแทงเสียชีวิต ด้านเจ๊อ๋อ 90 ล้าน ร่วมแสดงความเสียใจและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว หลังวิญญาณน้องไปหา ญาติเอาแป้งมาลูบมือเจ๊อ๋อ ขอมีโชคอย่างเจ๊อ๋อบ้าง


ช่วงบ่ายเมื่อวาน ที่ศาลาพุทธรักษา 1 วัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี นางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือเจ๊อ๋อ สาวใหญ่ชาวอุดรดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 90 ล้านบาท ได้เดินทางไปแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องจูน น.ส.ชลดา หินคำ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี 1 ในผู้เสียชีวิต ที่ถูกนายอิธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี แทงเสียชีวิต ขณะจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เจ๊อ๋อ มอบเงิน 30,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวน้องจูน พร้อมกับมอบหนังสือให้ครอบครัวน้องจูนไว้อ่านคลายเครียด เจ๊อ๋อ เล่าวว่า เมื่อเย็นวานนี้ (6 ธ.ค.) หลังจากเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ถูกไฟไหม้ 50,000 บาท ให้สำนักงานเขตพื้นประถมศึกษาอุดรธานี เขต 2 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และรับมอบใบประกาศนียบัตรขอบคุณแล้ว จู่ๆ รู้สึกเหมือนมีอะไรมาสัมผัส ทำให้ตนน้ำตาไหล และเห็นภาพเด็กผู้หญิง 2 คน ยืนร้องไห้อยู่ เด็กที่มีบาดแผลที่ลำคอ พูดว่า “หนูอยากเห็นแม่มานานแล้ว หนูมาขอส่วนบุญกับแม่หน่อย” ตนจึงบอกเด็กว่า เดี๋ยวแม่จะทำบุญไปให้ ตนจึงเดินทางมามอบเงินทำบุญกับครอบครัวน้องจูน


ด้านนางนันทนา แม่ของน้องจูน ได้ขอบคุณเจ๊อ๋อ ที่มาร่วมทำบุญให้กับน้องจูน ส่วนญาติๆ น้องจูน ก็มาขอจับมือถ่ายรูป และขอลายเซ็น พร้อมบอกว่า เห็นเจ๊อ๋อ แต่ในข่าว วันนี้เจอตัวจริง จึงจะขอโชคจากเจ๊อ๋อ โดยนำแป้งฝุ่นโรยที่หลังมือเจ๊อ๋อ เพื่อส่องหาเลข โดยเห็นเลข ตรงกับเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของน้องจูน ทำให้บรรยากาศคลายความเศร้าโศกลงไปบ้าง ซึ่งแม่น้องจูนได้ บอกว่า น้องจูนรักรถจักรยานยนต์คันนี้มาก จะเปลี่ยนคันใหม่ให้ก็ไม่ยอม จึงนำรถมาบังสุกุลไปให้น้องจูนไปใช้บนสวรรค์

จากนั้นเมื่อเวลา 15.30 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เดินทางไปประธานในพิธีฌาปนกิจศพน้องจูน บรรยากาศเป็นไปด้วยความความโศกเศร้า โดยเพื่อนๆเพื่อนได้ร่วมร้องเพลง “เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป” ให้น้องจูนฟังที่หน้าเมรุ เพื่อแสดงความรักและอาลัยต่อการจากไป โดยเพื่อนๆ ก็ทั้งร้องเพลงและร้องไห้ไปด้วย ส่วนแม่และญาติๆของน้องจูน ต่างร้องไห้ปานจะขาดใจ โดยเฉพาะวินาทีก่อนนำร่างน้องเข้าเตาเผา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีฌาปนกิจศพน้องจูน ได้รับความเมตตาจากพระราชสารโกศล (พระมหาวงศ์ไทย สุภวังโส) เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ธ) ให้ใช้สถานที่ในการประกอบพิธีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และมอบผ้าไตร 1 ชุด เพื่อร่วมบำเพ็ญกุศล

ส่วนความคืบหน้าของคดี เมื่อวานนี้ พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ทำการฝากขัง นายอิธิพล ผู้ต้องหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจนา , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส , พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ” ทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับศาลจังหวัดอุดรธานี หลังดำเนินการฝากขังเสร็จ ก็ควบคุมตัวออกจากห้องคุมขัง สภ.เมืองอุดรธานี ไปพบจิตแพทย์ เพื่อตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนจะนำตัวส่งเรือนจำกลางอุดรธานี โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพามายืนรอดูหน้าผู้ต้องหาที่หน้าห้องขัง อย่างไรก็ตาม ตามร่างกายของนายอิธิพล มีรอยสักหนุมาน และยันต์อักขระ เชื่อว่าของเข้าตัวในวันเสาร์ 5 ก่อนนำหมอธรรม มาทำพิธีถอดของ และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายอิธิพล อิ่มผึ่ง สารภาพว่าทำไปเพื่อระบายแค้นและแทงไปมั่วๆ ขณะที่ตำรวจยังไม่นำตัวไปทำแผนชี้จุด เกรงจะถูกประชาทัณฑ์ เพราะประชาชนยังโกรธแค้น


นายแสงมณี สังข์ทอง ลุงเขยพร้อมกับญาติอีก 2 คน เดินทางเข้าเยี่ยมนายอิธิพล โดยถือห่อข้าวเหนียว ลาบ เนื้อทอด น้ำดื่ม มาฝาก แต่ไม่ได้พบ เนื่องจากทางตำรวจเตรียมควบคุมตัวนายอิธิพล ไปส่งโรงพยาบาล บอกว่า รู้ข่าวครั้งแรกรู้สึกตกใจ เพราะนายอิธิพล ไม่ได้เป็นคนก้าวร้าว ไม่เสพยาบ้า ตอนเด็กๆ อยู่กับยาย พ่อเสียชีวิต ส่วนแม่ไปทำงานที่ จ.พิษณุโลก และต่อมาก็ไปทำงานที่ฟาร์มหมูกับลุงได้เงินเดือน 8,500 บาท และแอบหนีมาเที่ยว แล้วมาก่อเหตุ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุ สี่แยกไฟแดงถนนนเรศวรตัดกับถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี ที่เป็นจุดเกิดเหตุจุดแรก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจาก มทบ.24 กอ.รมน.อุดรธานี และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่พบกับประชาชน และเจ้าของร้านค้า ที่อาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อจะได้คลายความวิตกกังวล จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนทั่วไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ