fbpx

มารศาสนางัดตู้ทำบุญ-ตู้พระเครื่อง วัดไผ่ล้อม

นครปฐม 7 ธ.ค.- คนร้ายงัดวิหารพระพุทธเมตตาประทานพร วัดไผ่ล้อม วัดชื่อดัง อ.เมืองนครปฐม เข้าไปขโมยเงินทำบุญและวัตถุมงคลจำนวนมาก รวมมูลค่านับล้านบาท


เหตุเกิดประมาณตี 1 วันนี้ (7 ธ.ค.) ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายเป็นชาย สะพายเป้ไว้ด้านหลัง มือถือไฟฉาย สวมรองเท้าผ้าใบ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และสวมหมวกปิดบังใบหน้า โดยทุบกระจกหน้าต่างเข้ามาด้านในวิหาร จากนั้นได้ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาตัดกุญแจตู้ทำบุญทั้งแบบโลหะและตู้แบบพลาสติก รวม 10 ตู้ รวมทั้งตู้จำหน่ายวัตถุมงคล เอาพระเครื่องรุ่นเก่าๆ เช่น เหรียญหลวงพ่อพูลรุ่น 1 พระปิดตา รวมถึงวัตถุมงคลรุ่นหลวงพี่น้ำฝน รุ่นหนึ่ง เลี่ยมทอง รวมมูลค่านับล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บภาพจากกล้องวงจรปิด เก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจหาขอมูลผู้ก่อเหตุ เชื่อว่าชุดสืบสวนน่าจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน


โจรใจบาปทำร้ายหลวงตาวัย 66 ปี บาดเจ็บสาหัส

ที่จังหวัดมุกดาหาร โจรใจบาปบุกเข้าไปถึงกุฏิวัดสว่างเวฬุวัน อำเภอคำชะอี และทำร้ายร่างกายพระธิการคูณ กิติคุโณ (หลวงตาคูณ) อายุ 66 ปี บาดเจ็บสาหัส เพื่อชิงทรัพย์ โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในวัดเล่าว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 2 ทุ่มของวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา มีคนวัยรุ่น 1 คน เข้ามาหาหลวงพ่อจากนั้นก็รีบออกไป ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น ตนเองเห็นผิดสังเกตเพราะตามปกติหลวงตาจะลุกขึ้นมาตีระฆังเพื่อบอกเวลาเตรียมตัวจะออกบิณฑบาต แต่เงียบผิดปกติจึงเลยเดินไปดูที่กุฏิ และพบหลวงตานั่งก้มหน้าพร้อมเห็นเลือดเต็มใบหน้าอยู่หน้าห้องนอนบนกุฏิ จึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ พร้อมเรียกกู้ชีพมานำตัวหลวงตาส่งโรงพยาบาล

นายระ ธรรม เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านซ่ง บอกว่าเมื่อได้รับแจ้งเหตุก็เข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่ามีรอยแผลแตกคล้ายถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะหลายแผล มีรอยถูกของมีคมบาดคาง 1 แผล รอยช้ำที่ตาซ้ายขวา 2 แห่ง ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลมีเลือดออกที่หู และเลือดที่บริเวณใบหน้าเริ่มแห้ง คาดว่าน่าจะถูกทำร้ายมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง เบื้องต้นตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้เย็บบาดแผลหลายแห่ง รวมแล้วประมาณ 30 เข็ม


ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลวงพ่อไม่มีปัญหากับใคร ไม่มีศัตรู ไม่มีคนปองร้าย การทำกับหลวงพ่อครั้งนี้เป็นการประสงค์ต่อทรัพย์แน่นอน แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่ามีอะไรหายไปบ้าง พบแต่เงินสดจำนวน 7,900 บาท ที่ตกในที่เกิดเหตุซึ่งคนร้ายไม่ได้เอาไป ตอนนี้มีผู้ต้องสงสัยอยู่ในใจแล้ว หวังว่าตำรวจจะหาหลักฐานมัดตัวและจับกุมมาลงโทษจนได้

ส่วนอาการล่าสุดของหลวงตาคูณ รู้สึกตัวแล้วแต่ยังไม่ค่อยรับรู้อะไร ฉันน้ำได้แล้ว ยังจำอะไรไม่ได้ หมอทำการย้ายไปห้องพิเศษเพื่อดูอาการต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง