fbpx

สวดพระอภิธรรม 2 เหยื่อหนุ่มคลั่งสุดเศร้า

อุดรธานี 7 ธ.ค.-พิธีสวดพระอภิธรรมศพ 2 เหยื่อ ถูกหนุ่มคลั่งไล่แทงกลางเมืองอุดรฯ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า พ่อแม่ทำใจไม่ได้ เผยทั้งคู่เป็นเด็กดี อนาคตไกล


จากกรณีนายอิธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ มาเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมือง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะขี่รถกลับได้เกิดอาการคลั่ง ใช้มีดแหลมไล่แทงผู้หญิงและเด็กเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย โดยเหยื่อเสียชีวิตหนึ่งในนั้นคือ น.ส.อัญชญา บุญยียวน หรือ “น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 16 ปี ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล

เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.)บรรยากาศงานศพที่บ้าน ตำบลหนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ที่ตั้งศพน้องอุ๋งอิ๋ง มาตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก โดยมีครูโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และเพื่อนของน้องอุ๋งอิ๋ง มาร่วมงานสวดอภิธรรมพร้อมกับแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องอุ๋งอิ๋ง โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจอย่างมาก


นางสมบัติ บุญยียวน อายุ 47 ปี แม่ของน้องอุ๋งอิ๋ง เล่าว่า ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน น้องอุ๋งอิ๋ง เป็นลูกสาวคนเล็ก วันเกิดเหตุตนออกไปทำธุระข้างนอกน้องอุ๋งอิ๋งได้โทรมาหาบอกให้แม่ไปส่งที่คิวรถบัสในตัวเมืองหนองหาน ตนไม่ว่าง จึงโทรไปบอกสามีให้ไปส่งลูกแทน เพราะลูกสาวจะไปทำกิจกรรมที่โรงเรียนพอรู้ว่าลูกสาวถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิตตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เลย และตั้งหลักไม่ทันเลย น้องอุ๋งอิ๋งเป็นเด็กดีว่านอนสอนง่ายไม่ดื้อไม่ซนจะไปไหนก็จะบอกพ่อแม่อยู่ตลอดทุกครั้ง

ส่วนนายคำสิงห์ บุญยียวน อายุ 58 ปี พ่อของน้องอุ๋งอิ๋ง บอกว่า ตนอยากให้ลูกสาวของตนเป็นคนสุดท้ายที่เจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับลูกคนอื่นอีก โดยทุกปีในวันพ่อลูกสาวจะมาอวยพรให้พ่อ และกินข้าวพร้อมกันทุกคนแต่ลูกสาวบอกว่าติดกิจกรรมที่โรงเรียนในวันพ่อจึงได้เลื่อนมากินเนื้อย่างกันในเย็นวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตนได้ทำเนื้อย่าง และลวกให้ลูกกิน ซึ่งตนไม่คิดเลยว่าจะเป็นมื้อสุดท้ายที่ได้กินอาหารร่วมกันกับลูกสาวคนเล็ก

น.ส.ณัฐวดี โพธิ์พรม อายุ 17 ปี เพื่อนน้องอุ๋งอิ๋ง คนขี่รถจักรยานยนต์ไปด้วยกันวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนอุ๋งอิ๋งเป็นคนซ้อนท้ายรถจะพากันไปทำธุระกัน แล้วขี่รถไปจอดติดไฟแดงหลังเรือนจำกลางเมืองอุดรธานีก็มาถูกคนร้ายใช้มีดแทงในตอนนี้เพื่อนทุกคนในห้องรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากของการจากไปอุ๋งอิ๋ง


ที่ศาลาพุทธรักษา 1 วัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก ของญาติ เพื่อน พี่น้องที่เดินทางมาร่วมงานเพื่อไว้อาลัย น.ส.ชลดา หินคำ หรือน้องจูน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี 1 ใน 2 ผู้เสียชีวิต ถูกนายอิธิพลไล่แทง

นายสุติ พ่อน้องจูน บอกด้วยเสียงสะอื้นว่า หลังทราบข่าวร้ายครอบครัวถึงกับช็อกไปเลย เพราะลูกเป็นเด็กดี ขยัน ตั้งใจเรียน เรียนดีมาตลอด ทราบว่าจะได้เกียรตินิยม ซึ่งกำลังฝึกงานอยู่ที่ธนาคารออมสิน สาขาบงคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังฝึกงานจบ ลูกบอกว่าธนาคารจะรับเข้าทำงาน น้องจึงเป็นความหวังของครอบครัว อยากให้ตำรวจดำนินคดีจนถึงที่สุด

นางนันทนา (คุณแม่) บอกทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวมีอาชีพขายปลาทูนึ่งที่ตลาดโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้ชาย ส่วนน้องจูนเป็นคนเล็ก ลูกเป็นเด็กดี เรียนดี กำลังจะเรียนจบ และทำงาน เรียนดีได้เกรดเอตลอด แถมยังเป็นคนประหยัด เลือกเรียนที่อุดรธานี เพื่อจะได้อยู่ใกล้ครอบครัว ก่อนเกิดเหตุลูกมาบอกแม่ว่าจะไปหาเพื่อนจะไปกินส้มตำที่ตลาดไทยอีสาน เมื่อไม่มีน้องจูนแล้ว ไม่รู้จะหาเงินไปให้ใคร ขอเรียกร้องเจ้าหน้าที่ประหารคนร้ายให้ตายตกไปตามกัน

ด้าน น.ส.ดาราพร ก๊กวิลัย อายุ 22 ปี เพื่อนสนิทน้องจูน บอกว่าน้องจูนเป็นคนเรียนเก่ง เรียนได้เกรด 4.00 และได้เกียรตินิยมอันดับ 1 น้องจูนชอบช่วยเหลือเพื่อน เป็นคนมีน้ำใจ เพื่อนต้องการอะไรจะหามาให้หมด หลังทราบข่าวรู้สึกใจหายที่เพื่อนประสบเหตุ เพราะอีก 2 เดือน ฝึกงานเสร็จก็จะเรียนจบแล้ว ขอให้เพื่อนไปสู่ภพภูมิที่ดี เป็นนางฟ้าบนสวรรค์ เกิดชาติหน้าก็ขอให้ได้เป็นเพื่อนกันอีก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว