fbpx

อดีตมือปืนพิการ ใช้ชีวิตในรถบ้าน

ประจวบคีรีขันธ์ 26 พ.ย.-อดีตมือปืนถูกลอบยิงจนพิการ ใช้ชีวิตในรถบ้านดัดแปลงเอง ขับไปซื้อของ อาศัยเงินคนพิการ-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประทังชีวิต เผยถือว่าชดใช้เวรกรรมที่ทำไว้


นายอำนวย ศิลปี หรือ นวย อายุ 54 ปี ชาว ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พิการค่อนตัว 70 เปอร์เซ็นต์ อาศัยอยู่บนรถยนต์ที่ดัดแปลงให้เป็นบ้านเคลื่อนที่อาศัย กิน นอน ขับถ่าย อยู่แต่ในรถ มานานกว่า 5 ปี ช่วยเหลือตนเองมาตลอด เวลาไปหาหมอ ไปรับเงินคนพิการหรือไปทำธุระก็จะจอดตามวัด ตลาดนัด เพื่อชาร์ตแบตเตอรี่รถ ชาวบ้านจะเห็นรถบ้านของพี่อำนวยวิ่งไป-มาเป็นประจำ บางคนก็นำเอาอาหารสด ข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งเงินมาให้

นายอำนวยเล่าว่า เมื่อก่อนรับเหมาก่อสร้าง เป็นผู้นำชุมชน เป็นสมาชิก อบต. ม.8 ต.หนองตาแต้ม เคยอยู่ในวงการมือปืน มีการแก้แค้น ก่อนถูกลอบยิงจนเป็นอัมพาต ต้องนอนติดเตียง รักษาตัวจนเงินหมด ช่วงหนึ่งมีรายการมาถ่ายทำ ได้เงินบริจาคมาประมาณ 30,000 บาท จึงมาซื้อรถเก่าคันนี้ ในราคา 15,000 บาท ดัดแปลงสำหรับคนพิการ


นายอำนวย กล่าวต่อว่าตั้งแต่หน้าอกลงไปถึงเท้า ไม่มีความรู้สึก ทุกวันต้องช่วยตัวเองด้วยการสั่นสะเทือนให้ระบบขับถ่ายย่อยอาหาร และรักษาแผลกดทับ ตอนนี้ต้องอาศัยอยู่บนรถ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งกิน นอน อาบน้ำ ขับถ่าย ที่ต้องการคือค่าใช้จ่ายในการซื้อแผ่นรอง กระดาษชำระ ถุงมือ การกินอยู่ โดยเฉพาะเวลาขับถ่ายต้องใช้ถุงมือ ใช้สายปัสสาวะ ถุงปัสสาวะ หากไม่มีเงินซื้อ ก็ต้องใช้ของเก่าซ้ำ รายได้ตอนนี้ มาจากบัตรคนพิการเดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 300 บาท นอกจากนั้นก็มีคนมาบริจาค ซึ่งถือว่าชดใช้เวรใช้กรรมที่ทำไว้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ