fbpx

ปรับ 500 เหยียบแปลงดอกไม้ แบ่งคนแจ้ง 400

เชียงใหม่ 19 พ.ย.-เจ้าของสวนดอกไม้สุดฮิตในเชียงใหม่ ออกกฎเหล็ก ปรับจริงนักท่องเที่ยวที่ไปโพสต์ท่าถ่ายรูปในแปลงดอกไม้ ทำให้ดอกไม้เสียหาย ตัดดอกขายไม่ได้ ส่วนใครที่ให้เบาะแสคนเหยียบ หรือแอบเด็ดดอกไม้ จะได้ส่วนแบ่งด้วย

นางสาวณวิสา มูลทา เจ้าของสวนไอเลิฟฟลาวเวอร์ฟาร์ม ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เผยภาพพฤติกรรมนักท่องเที่ยวบางส่วนที่เข้าไปเที่ยว แต่กลับเข้าไปในแปลงดอกไม้เพื่อโพสต์ท่าถ่ายภาพ หรือไม่ก็เด็ดดอกไม้มาถ่ายรูป ทำให้แปลงดอกไม้เสียหายและไม่สามารถตัดดอกไม้ขายได้


เธอบอกว่า จำเป็นต้องออกกฎนี้ เพราะที่ผ่านมาได้ประชาสัมพัน์ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว อนุญาตให้เดินระหว่างแปลงได้ แต่นักท่องเที่ยวบางรายแอบเข้าไปในกลางแปลงดอกไม้และเหยียบย่ำดอกไม้จนเสียหาย ทำให้ต้องปรับเงิน 500 บาท โดยจะให้คนที่แจ้งเบาะแส หรือถ่ายภาพนักท่องเที่ยวที่เหยียบแปลงดอกไม้ 400 บาท อีก 100 จะเก็บไว้ซื้อต้นกล้ามาซ่อมแซม เพื่ออยากให้คนอื่นๆ ได้ชมดอกไม้สวยๆ เช่นกัน

สวนดอกไม้ ไอเลิฟฟลาวเวอร์ฟาร์ม ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก จำกัดนักท่องเที่ยวเพียงวันละ 400 คน คิดค่าเข้าชม 70 บาทพร้อมเครื่องดื่ม คิวตอนนี้จองยาวไปจนถึงวันที่ 3 มกราคมปีหน้าแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าชมสวนดอกไม้อื่นๆ ในพื้นที่ได้ ซึ่งมีราว 30 สวน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก