fbpx

ปลูกดอกกระดาษรับนักท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวปลายปีนี้

เพชรบูรณ์ 26 ต.ค.-ขณะนี้หลายจังหวัดลมหนาวเริ่มมาเยือนกันบ้างแล้ว อย่างที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งปลูกดอกกระดาษทั่วพื้นที่ของโครงการ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงช่วงปลายปี


ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงแล้ว มีลมหนาวพัดสลับกับสายฝน ทำให้เกิดสายหมอกหนาปกคลุมเกือบตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการย่างเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยงเริ่มคึกคักขึ้น มีนักท่องเที่ยวทยอยมาสัมผัสกับอากาศหนาวต้นฤดู ซึ่งอุณหภูมิในช่วงกลางวันเฉลี่ยประมาณ 17-18 องศาเซลเซียส ขณะที่ยามค่ำคืน อุณหภูมิจะลดลงอยู่ที่ประมาณ 11-12 องศาเซลเซียส นอกจากมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ชมวิวแบบ 180 องศา ที่บริเวณหน้าผาจุดชมวิว ถ่ายรูปคู่กับสายหมอกหนาที่พัดผ่านรอบตัวตลอดทั้งวันด้วย

ขณะเดียวกันเพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบในฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายปี เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า เร่งปลูกต้นดอกกระดาษที่เพาะชำไว้กว่า 10,000 ต้น ลงในแปลงปลูกที่บริเวณแปลงสาธิตทุ่งดอกกระดาษ และจุดชมวิวยอดนิยม เช่น ผาพบรัก ผาบอกรัก ผาคู่รัก ผารักยืนยง และผาสลัดรัก เพื่อรอคอยให้ต้นดอกกระดาษเบ่งบานชูช่อ จนกลายเป็นทุ่งดอกกระดาษที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยในเดือนธันวาคม


นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า กล่าวว่าปีนี้คาดการณ์ว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นยาวนาน ดอกกระดาษจึงน่าจะบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมยาวไปจนถึงสิ้นสุดฤดูการท่องเที่ยวหรือประมาณเดือนมีนาคมปีหน้า นอกจากนี้ยังมีดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่จะบานพร้อมกันในช่วงปีใหม่ ซึ่งจะทำให้พื้นที่ท่องเที่ยวในโครงการสวยงามและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมากทุกปี

นอกจากนี้ทางโครงการฯได้ปรับปรุงถนนภายในโครงการฯ สร้างลานจอดรถ และทางเดินภายในโครงการไว้เป็นที่เรียบร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล