fbpx

ฝากขังแม่ทำร้ายลูกวัย 3 ขวบดับ ค้านประกัน

กาฬสินธุ์ 25 ต.ค. – ตำรวจคุมตัวแม่แท้ๆ ของเด็กชายวัย 3 ขวบ ฝากขังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังร่วมกับพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายลูกชายจนเสียชีวิต สอบสวนยังปฏิเสธ อ้างลูกลื่นล้มเองในห้องน้ำ


จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.ศิวัฒน์ สาลี หรือ น้องโอโบ หรืออีกชื่อ ด.ช.ภูเบศ มูลมั่ง หรือ น้องเบ อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ที่เสียชีวิตปริศนา โดยพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติก่อนเสียชีวิต เช่น หน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่

กระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่ศาลจะอนุมัติหมายจับนายคณากรณ์ มูลมั่ง อายุ 30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย พร้อมนำตัวมาสอบสวนและฝากขัง เบื้องต้นให้การภาคเสธ ต่อมาศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 1 คน คือ น.ส.สรัญญา โคตรวงค์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ และนำตัวมาสอบสวน ซึ่งแม่ของเด็กยังคงให้การปฏิเสธ


ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของคดี ควบคุมตัว น.ส.สรัญญา แม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย พร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังจากศาลออกหมายจับ และชุดสืบสวนจับกุมตัวมาสอบปากคำ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมกับสามีที่เป็นพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายลูกชาย และอ้างว่าเด็กลื่นล้มเองในห้องน้ำ จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.วิชิต วรรณพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำแม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ร่วมกับสามีที่เป็นพ่อเลี้ยงเด็กทำร้ายร่างกายลูกจนเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าร่วมกับพ่อเลี้ยงในการกระทำผิดครั้งนี้ และวันนี้ได้ยื่นคำร้องนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง และกระทบกระเทือนต่อสังคมโดยรวม จึงได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา และจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว