fbpx

เจ้าของร้านโทรศัพท์สุดงง! ส่งมือถือแต่ลูกค้าได้รับก้อนอิฐ

บุรีรัมย์ 20 ต.ค. – เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือใน จ.บุรีรัมย์ โร่แจ้งความ หลังส่งมือถือราคาเกือบ 20,000 บาท ผ่านบริษัทขนส่งชื่อดัง เมื่อถึงปลายทางลูกค้าโวยได้รับก้อนอิฐ พร้อมเรียกร้องให้ร้านชดใช้เงินคืน ตรวจสอบพบพิรุธ ลูกค้าที่สั่งก็ใช้เฟซบุ๊กปลอม


นายศราวุธ จิตตวิวัฒนา และ น.ส.วิริษฐา ฉายวิมล สองสามีภรรยา เจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจากเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าอ้างว่าทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.สุรินทร์ แชตผ่านเฟซบุ๊กติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถือมือสองที่ร้านของตน โดยตกลงซื้อยี่ห้อไอโฟน xs max สีทอง ราคา 19,500 บาท โดยลูกค้าเลือกแบบเก็บเงินปลายทาง จึงคิดค่าบริการเพิ่มอีก 300 บาท รวมเป็น 19,800 บาท จากนั้นทางร้านทำการแพ็กโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวตามที่ลูกค้าตกลงซื้อ แล้วให้ลูกน้องนำไปส่งที่บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 17 ต.ค.

พอวันต่อมาลูกค้ากลับแชตมาต่อว่าทางร้านว่าทำไมถึงส่งก้อนอิฐมาให้ พร้อมแสดงความไม่พอใจ และเรียกร้องให้ทางร้านชดใช้เงินค่าโทรศัพท์คืนให้ ซึ่งตนเองตกใจและงงมากว่าทำไมลูกค้าถึงได้รับก้อนอิฐ จึงบอกให้ลูกค้าถ่ายรูปกล่องสินค้าส่งกลับมาให้ดู ลูกค้าบอกว่ามีคลิปตอนที่เปิดดูสินค้าซึ่งถ่ายเก็บไว้พอดีก็ส่งมาให้ดู พอดูคลิปแล้วพบว่ากระดาษกาวที่ปิดรอบกล่องไม่ใช่ที่ทางร้านใช้ เหมือนกับกล่องถูกแกะแล้วใช้เทปกาวใหม่ปิด จึงบอกให้ลูกค้าใจเย็นๆ ทางร้านจะช่วยตรวจสอบให้


จากนั้นทางร้านตรวจสอบข้อมูลกับบริษัทขนส่งที่ใช้บริการ พบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางบริษัทมีชายปริศนาซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร เข้าไปแจ้งยกเลิกสินค้าของทางร้านที่จัดส่งไปให้กับลูกค้าช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงกว่า ห่างจากช่วงที่ส่งประมาณ 1 ชั่วโมง โดยทางพนักงานไม่ได้ขอดูบัตรประชาชนคนที่มาแจ้งยกเลิกสินค้า ซึ่งความเป็นจริงแล้วทั้งการส่งสินค้าหรือแจ้งยกเลิกจะต้องขอดูบัตรประชาชนและใบเสร็จก่อน เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กของลูกค้าที่สั่งกลับพบว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอม และลูกค้าไม่ได้ทำงานในโรงพยาบาลตามที่กล่าวอ้าง ที่สำคัญหากลูกค้าได้รับก้อนอิฐจริงทำไมถึงไม่แจ้งความ ทำไมเวลาทางร้านพยายามติดต่อให้มาเจอกันที่ร้านหรือที่โรงพัก เพื่อเจรจาตกลงกันเรื่องที่ไม่ได้รับสินค้า ลูกค้าคนดังกล่าวกลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่าไม่สะดวก ซึ่งผิดปกติ

จากกรณีที่เกิดขึ้นทางร้านอยากให้ตำรวจและบริษัทขนส่งดังกล่าวช่วยตรวจสอบด้วยว่ามือถือที่ส่งไปถึงปลายทางกลายเป็นก้อนอิฐได้อย่างไร แล้วชายปริศนาที่มาแจ้งยกเลิกสินค้าเป็นใคร ตอนนี้โทรศัพท์อยู่กับใคร เพราะทางร้านได้รับความเสียหาย ทั้งเกรงว่าจะมีการทำเป็นขบวนการ แล้วต่อไปใครจะกล้าส่งสินค้ากับบริษัทขนส่ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา