fbpx

ขายนมเปรี้ยวหาทุนเรียนต่อ

อ่างทอง 20 ต.ค.-ทำดีไม่ต้องอายใคร ชื่นชมสองเยาวชนนักเรียน ม.6 ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนขายนมเปรี้ยวแยกไฟแดง สำนักงานประปาส่วนภูมิภาควิเศษชัยชาญ ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาย จ.อ่างทอง หาทุนเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา

ประชาชนที่ใช้ถนนผ่านบริเวณดังกล่าวต้องสะดุดตากับเยาวชนหญิงชาย 2 คนที่ใส่ชุดนักเรียนเดินขายนมเปรี้ยวยี่ห้อหนึ่งในช่วงเย็นของทุกๆ วัน ท่ามกลางรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก เยาวชนทั้งสองคือ นางสาววาสนา ชื่นภักดี หรือน้องนุ่น อายุ 17 ปีและนายอัมรินทร์ เลิศลภ หรือน้องอาฟ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอแสวงหา จ.อ่างทอง ซึ่งใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนสร้างอาชีพเสริมด้วยการเดินขายนมบริเวณดังกล่าวอย่างไม่เหนียมอาย ทำให้มีผู้ที่ช่วยซื้อและอุดหนุนเป็นจำนวนมาก


น้องนุ่นเล่าให้ฟังว่า ตนเองกับเพื่อนอยากทำงานพาร์ทไทม์เก็บเงินไว้เรียนต่อในระดับอุดมศึกษา เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระครอบครัว โดยจะใช้เวลาช่วงเย็นหลังเลิกเรียนมากับเพื่อนมาขายนมเปรี้ยวที่แยกไฟแดงนี้ ซึ่งจะขายนมเปรี้ยวถุงละ 100 บาทและจะได้ส่วนแบ่งถุงละ 20 บาท โดยเงินส่วนนี้จะเป็นทุนการศึกษาให้กับตัวเองในอนาคต

ด้านนายณัฐวุฒิ บุตรดี อายุ 41 ปีตัวแทนจำหน่ายนมเปรี้ยว เปิดเผยว่า ปกติตนเองขายอยู่บริเวณนี้ และโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนน้องๆ นักเรียนนักศึกษาที่อยากทำงานพาร์ทไทม์หาอาชีพเสริมหารายได้ น้องๆ ก็ทักมาเพราะอยากขาย อยากมีรายได้เสริม จึงนำน้องมาขายที่แยกแห่งนี้ แต่ละวันก็เป็นรายได้ที่เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาได้เป็นอย่างดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล