fbpx

ยิ่งสอบยิ่งเจอ ป้าบัวลอยจ้างวานฆ่าเอาเงินฌาปนกิจ

เชียงใหม่ 14 ต.ค.-ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ชี้อาจมีผู้ร่วมขบวนการลงขันช่วยป้าบัวลอย ทำฌาปนกิจให้ชาวบ้านไว้หลายราย หลังพบกรณีคนไร้บ้านถูกทำร้ายเสียชีวิตใต้สะพานแม่น้ำปิง ส่งเงินฌาปนกิจถึง 5 แห่ง


นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่พบศพนายอนันต์ ทองมารย์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นคนไร้บ้าน ถูกทำร้ายในสภาพศีรษะเกือบขาด นอนเสียชีวิตบริเวณที่พักใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายปั๋นแก้ว ขันแก้ว สัปเหร่อมือฆ่า ยังให้การซัดทอดว่าสาเหตุการฆ่าโหดครั้งนี้ คือ ได้รับการจ้างวานจาก นางบัวลอย ทะลา อายุ 61 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านางบัวลอย ได้ทำฌาปนกิจสงเคราะห์ ให้นายอนันต์ 5 แห่ง ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้พูดคุยกับเพื่อนๆ ว่าถูกวางยาหลายครั้ง หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลที่บ้านนายจำรัส ที่ป่วยจากโรคเส้นเลือดสมองแตก หนึ่งในชาวบ้านที่ถูกนางบัวลอย นำชื่อเข้าฌาปนกิจสงเคราะห์และรอดตายจากการถูกวางยา เพื่อให้ความช่วยเหลือและเยียวยาต่อไป

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า หลังจากลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่านางบัวลอย ได้ทำฌาปนกิจให้กับชาวบ้านมานานกว่า 20 ปี ซึ่งชาวบ้านหลายรายที่นางบัวลอย นำชื่อไปเข้าฌาปนกิจ ได้เสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำจากการตายของนายอนันต์ ครั้งนี้ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นการฆ่าหวังเงินฌาปนกิจ อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลยังพบว่ามีชาวบ้านถูกนำชื่อไปทำฌาปนกิจ สงเคราะห์หลายรายอาจเป็นไปได้ว่าเมื่อนางบัวลอย นำชื่อชาวบ้านไปทำฌาปนกิจหลายราย แต่ละคนส่งหลายสมาคม จนทำให้เกิดปัญหาในการส่งเงินฌาปนกิจ และมีความเป็นไปได้ที่อาจมีผู้ร่วมขบวนการนำเงินมาลงขันช่วยนางบัวลอยจ้างวานเอาเงินฌาปนกิจ แต่จะมีส่วนร่วมในการวางแผนฆ่าเหยื่อหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


ปลัดอำเภอแม่ริม กล่าวเพิ่มเติมว่าส่วนของนายอนันต์ ที่เสียชีวิตไปนั้น พบว่านางบัวลอย ได้ส่งเงินฌาปนกิจ ให้ 5 แห่ง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นสมาคมไหนบ้าง ซึ่งเงินปันผลส่วนนี้ ทางสมาคมฌาปนกิจที่นางบัวลอยส่งให้นายอนันต์ซึ่งยังมีสิทธิได้รับเงินปันผลตามเกณฑ์แต่นางบัวลอย ไม่มีสิทธิได้เงินในส่วนนี้

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางศูนย์ดำรงค์ธรรม จะประสานไปยังญาติของนายอนันต์ ให้มาแสดงตัวพร้อมกับจะมีการตรวจสอบว่าญาติคนไหนมีความความใกล้ชิดกับผู้ตายมากที่สุดก็จะได้รับเงิน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด