fbpx

ด่านแม่สอดตรวจเข้ม หลังพบคนขับรถชาวเมียนมาติดโควิด

ตาก 11 ต.ค.-ด่านแม่สอดตรวจเข้ม ให้รถบรรทุกขนถ่ายสินค้าอยู่ภายในด่านเท่านั้น หลังวานนี้ แพทย์สุ่มตรวจพบคนขับรถชาวเมียนมา 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 และเดินทางไปย่านชุมชนหลายจุด


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณประตูหน้าด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 ติดเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ชายแดนไทย-เมียนมา เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่สำคัญในเขตอำเภอแม่สอด ร่วมกันตั้งจุดเซฟตี้โซนบริเวณลานจอดรถขนส่งสินค้าฝั่งประเทศไทยซึ่งอยู่ภายในเขตควบคุมภายในด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 เพื่อสกัดกั้นรถขนส่งสินค้าของชาวเมียนมาที่ขับข้ามผ่านด่านพรมแดนแม่สอดไม่ให้ขับเข้าไปในตัวตลาดย่านใจกลางอำเภอแม่สอดได้ตามปกติ

โดยให้ขนถ่ายสินค้าอยู่ภายในด่านเท่านั้น ซึ่งเป็นการปฏิบัติการวันแรก หลังจากเมื่อช่วงเย็นวานผ่านมาแพทย์โรงพยาบาลแม่สอดได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ไปสุ่มตรวจคนขับรถขนส่งสินค้าชาวเมียนมาที่หน้าด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 แล้วผลปรากฏพบคนขับรถชาวเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย และคนขับรถทั้งสองที่ติดเชื้อขับรถไปถึงย่านใจกลางตลาดแม่สอดและย่านชุมชนหลายจุดที่สำคัญของแม่สอด จนทำให้เมื่อวานที่ผ่านมาทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอดต้องรีบปิดกั้นพื้นที่สองจุดซึ่งเป็นโกดังสินค้าใกล้ตลาดแม่สอดทำการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงแรงงานที่ทำงานภายในโกดังสินค้าทั้งสองแห่งจำนวน 74 คน ซึ่งขณะนี้รอผลการตรวจ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดจัดกำลังเข้าไปเฝ้าโกดังทั้งสองแห่งห้ามมีการเข้าออกอย่างเด็ดขาด และทำให้ที่หน้าด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 ขณะนี้ต้องวางมาตรการเข้มเพื่อป้องกันไวรัสโควิดระบาดเข้าไปในประเทศไทย


หลังจากมีการห้ามรถขนส่งสินค้าจากเมียนมาเข้าประเทศไทย ทำให้ฝั่งประเทศเมียนมาไม่เข้าใจจึงสั่งปิดสะพานมิตรภาพฝั่งเมียนมาทันที ส่งผลให้รถสินค้าจำนวนมากจากฝั่งไทยที่จะข้ามไปส่งสินค้าในฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ต้องติดค้างตั้งแต่กลางสะพานจนถึงประตูด้านในล้นไปบนถนนหน้าด่านแม่สอด ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ต้องโทรศัพท์เจรจากันนานนับชั่วโมง เหตุการณ์จึงผ่อนคลาย เมียนมายอมเปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 อีกครั้ง ขณะที่ร้านค้าในแม่สอดได้นำสินค้าตามคำสั่งซื้อของเมียนมา เดินทางมาส่งสินค้าแบบขนถ่ายกับรถขนส่งเมียนมาที่เข้ามารับสินค้าตรงลานขนถ่ายสินค้าหน้าด่านพรมแดนจนทำให้เหตุการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ส่วนบรรยากาศภายในตัวตลาดสดนครแม่สอด ซึ่งเป็นศูนย์การการค้าขายชายแดนที่สำคัญของเมืองแม่สอด พบว่าพ่อค้าแม่ค้าและห้างร้านต่างๆ วันนี้ยังคงเปิดทำการค้าขายตามปกติ แต่ที่แปลกตาจากทุกวัน คือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าทั้งคนไทยและคนเมียนมา ตลอดจนผู้มาใช้บริการในตลาดสดทั้งสองแห่งทุกคนต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยและหลายคนต่างวิตกกับการที่ยังไม่ปิดด่านพรมแดน ซึ่งขณะนี้ชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอดทั้ง 20 ชุมชน ซึ่งมีทั้งคนไทยและแรงงานเมียนมาพักอาศัยรวมกัน ได้ประกาศเสียงตามสายทั้งภาษาไทยและภาษาเมียนมา แจ้งให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยอย่างเด็ดขาด และงดไปในจุดเสี่ยงที่มีคนแออัด ซึ่งส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมืออย่างดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร