fbpx

ภรรยา น.สพ.ภูวดล เชื่อสามีเครียดสะสม

สงขลา 7 ต.ค.- ภรรยา “น.สพ.ภูวดล” เล่าว่า สามีเป็นคนทำงานตรงไปตรงมา และมีการระบายความทุกข์ให้ฟังเสมอ เชื่อสามีเครียดสะสม


ประเด็นร้อนที่สวนสัตว์สงขลา หลังการหายไปของเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทาน นำไปสู่การตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งย้ายผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา 4 คน จนกระทั่งเกิดเหตุนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ยิงเสียชีวิต และยิงตัวเองตาย เมื่อ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นในคดีนี้ไว้ 2 เรื่อง คือ ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว และปัญหากรณีคำสั่งย้าย ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ สอบถามผู้เกี่ยวข้อง ส่วนกรณีความเชื่อมโยงกับกลุ่มขบวนการค้าสัตว์ป่าหายากนั้น ก็ไม่ได้ทิ้ง โดยได้ตั้งทีมสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ หากพบประเด็นต้องสงสัยก็สามารถดำเนินการโดยไม่จำเป็นต้องมีการแจ้งความแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในส่วนของการหายไปของเก้งเผือกพันธุ์พระราชทาน จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งความจากสวนสัตว์สงขลาแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวได้ไปที่วัดบ้านพร้าว อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพนายสัตวแพทย์ภูวดล ได้พูดคุยกับนางอรชุฏา สุวรรณะ ภรรยาของนายสัตว์แพทย์ภูวดล โดยเล่าว่า สามีเป็นคนทำงานตรงไปตรงมา และมีการระบายความทุกข์ให้ฟังเสมอ โดยเฉพาะการถูกนายสุริยาตำหนิบ่อยครั้ง ซึ่งทำให้สามีกดดัน และสะสมมาเรื่อยๆ

เปิดปมความขัดแย้ง ผอ.สุริยา – น.สพ.ภูวดล

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่าก่อนหน้านี้ นายสุริยาและ นายสัตวแพทย์ภูวดล เคยมีประเด็นเรื่องร้องเรียนกันมาตั้งแต่ปี 2561 เป็นการร้องเรียนในนามของ “องค์กรสวนสัตว์ก่อการดี” ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า มีนายสัตวแพทย์ภูวดล เป็นหนึ่งในแกนหลักและเป็นคนร่างเรื่องร้องเรียนทั้งหมดเกี่ยวกับการส่อทุจริตและประพฤติมิชอบของนายสุริยา ทั้งในฐานะรองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ และสมัยที่เป็นผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยมีประเด็นร้องเรียนถึง 21 เรื่อง เช่น สร้างส่วนแสดงช้างว่ายน้ำโดยไม่ศึกษาเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ เรื่องสัตว์มีค่าสูญหายจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ รวมถึงการประมูลรถนำเที่ยวในสวนสัตว์สงขลา นอกจากนี้ บางเรื่องยังต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าสัตว์ป่า โดยร่วมมือกับสวนสัตว์เอกชนในการซื้อขายสัตว์จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เช่น เสือโคร่ง หมีควาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด