fbpx

สุนัขจรจัด บุกกัดนักเรียนในโรงเรียน

ชลบุรี 6 ต.ค.-ความคืบหน้าสุนัขจรจัด ชื่อว่าเจ้าหลงเข้าไปกัดนักเรียนภายในโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ จ.ชลบุรี บาดเจ็บ 6 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกไล่ล่า ยิงลูกดอกวางยาสลบจนจับตัวได้ และกักตัวไว้รอดูอาการ 10 วัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหลงสุนัขจรจัด ได้กัดเด็กนักเรียนและชาวบ้านแล้ว 12 คน

เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทั้ง 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นการด่วน หลังถูกสุนัขเพศผู้ สีขาวน้ำตาล ชื่อว่าเจ้าหลง สุนัขจรจัดกัด ทันทีที่นายเดชา จันทร์เล็ก รองประธาน อบจ.ชลบุรี ทราบเรื่อง ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ให้มาช่วยจับตัวเจ้าหลง ในที่สุดช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ได้ใช้ลูกดอกวางยาสลบยิงเข้าใส่ตัวจนเจ้าหลงหนีไปสลบในห้องน้ำบ้านหลังหนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปกักตัวที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เพื่อรอดูอาการ 10 วัน พร้อมจับทำหมันและฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้ ทั้งนี้ เจ้าหลงตัวนี้ เคยก่อเหตุกัดชาวบ้านและนักเรียนรวมทั้งวันนี้ด้วย รวม 12 คน


ด.ช.ธนนันท์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ บอกว่ากำลังเดินไปสหกรณ์ แล้วสุนัขก็วิ่งมากัด โดยวิ่งมาตัวเดียว ซึ่งก็ตกใจไม่ได้ไปแกล้งสุนัข แต่สุนัขวิ่งมากัด จนล้มซึ่งเจ็บมาก โดยสุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดที่วิ่งเข้ามาในโรงเรียนแล้วไล่กัดเด็กนักเรียน

ครูที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะเที่ยงพักทานอาหารกลางวัน มีสุนัข 2 ตัว คือ เจ้าหลง และสุนัขตัวเมียอีกตัวหนึ่ง ลักลอบเข้ามาในโรงเรียน ก่อนที่เด็กจะไปลูบหัวเล่นสุนัขตัวเมีย จึงถูกกัด เจ้าหลงก็เข้ามารุมกัดเด็กอีกจนบาดเจ็บถึง 6 คน


ด้านนายลำไย อรรคจันทร์ รองผู้อำนวยโรงเรียน เปิดเผยว่า อยากขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการดูแลสุนัขตัวนี้ด้วย เนื่องจากไม่รู้ว่าสุนัขตัวนี้จะมีโรคร้ายอะไร ยิ่งเวลานักเรียนเลิกเรียนแล้ว ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อนักเรียนด้วย ทางโรงเรียนต้องตัดสินใจยังไม่ปล่อยเด็กกลับบ้าน แล้วให้ผู้ปกครองเข้ามารับในโรงเรียน เพื่อความปลอดภัย

นางสาวโสภิดา ปุจฉากาล อายุ 35 ปี ชาวบ้านบอกว่า เจ้าหลงเป็นสุนัขที่มีชาวบ้านรายหนึ่งมาปล่อยเอาไว้ ประมาณ 2 เดือน นิสัยเจ้าหลงชอบวิ่งไปวิ่งมาอยู่แถวนี้เป็นประจำ เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เคยกัดชาวบ้านแถวนี้มาแล้วหลายคน แต่ยังไม่มีใครเอาเรื่อง จนกระทั่งเกิดเหตุกับเด็กนักเรียนดังกล่าว

สำหรับเด็กนักเรียนทั้ง 6 คน คือ ด.ช.พชรพลกฤต บาดเจ็บที่ขาขวาสุนัขกัดจนเส้นเลือดใหญ่ขาด ด.ช.ธนนันท์ โดนกัดที่ใต้ตาขวา ด.ช.ศุภสิน ด.ช.ภัคคินัย และ ด.ช.บุญนาม โดนกัดตามแขน ขา เล็กน้อย ส่วน ด.ญ.กมลศิริ โดนกัดที่ข้อมือขวา สำหรับเจ้าหลงสุนัขจรจัดตัวนี้ไล่กัดคนทั้งหมด 12 คน เป็นนักเรียน 9 คน ชาวบ้าน 3 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร