fbpx

ตำรวจล่าเพิ่ม “แก๊งวัยรุ่น” ยิง “น้องปอย”

บุรีรัมย์ 28 ก.ย.-จับเพิ่มอีก 1 โจ๋ แก๊งวัยรุ่นมือยิง “น้องปอย” นักเรียน ม.4 ธิดาไหมเสียชีวิต ก่อนขึ้นเวทีประกวดใน ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ส่วนอีก 1 โจ๋ มือปืนที่จับได้ก่อนหน้าสารภาพยิงปืนขึ้นฟ้า อ้างไม่ได้เจาะจงให้โดนใคร

ความคืบหน้า กรณีแก๊งวัยรุ่นเกือบ 100 คน รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์ มีรถกระบะประกบหน้าหลัง ออกจากงานเทศกาลไหม อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ไปตามถนนสายบ้านบง อ.นาโพธิ์ เชื่อมต่อกับ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พอเห็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาทั้งชาย-หญิง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา ประมาณ 10 กว่าคัน กำลังมุ่งหน้าจะขับกลับบ้าน พอถึงปากทางเข้าหมู่บ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ แก๊งวัยรุ่นยิงปืนใส่หลายนัด กระสุนปืนเข้าร่างน้องปอย ณัฐนิชา แพนไธสง อายุ 16 ปี ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประกวดธิดาไหมประจำอำเภอ เสียชีวิต โดยกระสุนยังทะลุไปโดนหลังของนายกิตติพัฒน์ หรือโก้ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.ปี 1 แฟนหนุ่มของน้องปอยได้รับบาดเจ็บด้วย


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 ร่วมกับตำรวจสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์ และชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายไก่ ซึ่งเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้นายนัฐกิจ บุญเหลือ หรือแก๊ป อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงในวันก่อเหตุ แต่จากการสอบสวนนายไก่ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนว่าวันเกิดเหตุนายไก่ เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ให้นายแก๊ปซ้อนท้าย จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายไก่ ไปตรวจค้นที่บ้านพบเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ จึงได้ยึดไปตรวจหาเขม่าดินปืน ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อ

ส่วนนายนัฐกิจ บุญเหลือ หรือแก๊ป อายุ 20 ปี นักศึกษา ปวส.แห่งหนึ่ง ซึ่งจับกุมได้ก่อนหน้านี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การว่าวันเกิดเหตุได้ไปเที่ยวงานเทศกาลไหมนาโพธิ์กับกลุ่มเพื่อนหลายสิบคน และมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกันกับกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต หลังจากงานเลิกก็รวมกลุ่มกันขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามไป แต่อ้างว่าแค่ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เท่านั้นไม่ได้เจาะจงยิงใคร ส่วนปืนที่ใช้ยิงก็เป็นปืนปากกา ขนาด .22 ส่วนกระสุนที่ถูกน้องปอย เสียชีวิต เป็นขนาด 9 มม. ซึ่งในกลุ่มเพื่อนของตนที่ไปด้วยกันนั้นมีอาวุธปืนหลายคน เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียก กลุ่มผู้ก่อเหตุ มาให้ปากคำ อีก 2 คน ส่วนนายนัฐกิจ ถูกแจ้ง 7 ข้อหา เช่น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยตำรวจ เตรียมส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประวันตัว สำหรับ นายนัฐกิจ มีประวัติ เคยถูกจับกุมข้อหาฆ่าคนตายเมื่อตอนอายุ 17 ปี เพิ่งพ้นโทษมาไม่นานก็มาก่อเหตุอีก


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านหัวฝาย ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ สถานที่ตั้งศพน้องปอย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะนางสายฝน แพนไธสง อายุ 39 ปี แม่ที่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกสาว ร้องไห้ปานจะขาดใจอยู่หน้าโลงศพของลูกสาว สร้างความสลดใจแก่ญาติ และชาวบ้านที่มาร่วมงาน โดย นางสายฝน บอกว่า ลูกสาวเป็นคนน่ารัก นิสัยดี ที่ ผ่านมาจะได้รับเลือกจากโรงเรียนให้เป็นตัวแทนถือป้าย ทำกิจกรรมต่างๆ บ่อยครั้ง ล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนถือป้ายวันเปิดงานเทศกาลไหมประจำปีของ อ.นาโพธิ์ เมื่อ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา และคืน 26 ก.ย. น้องปอยก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประกวดธิดาไหมประจำตำบล ซึ่งลูกก็ซ้อมรำและเตรียมชุดไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุขึ้นกับลูกสาว หลังเกิดเหตุเพื่อนๆ ลูกสาวก็เอาเฟซบุ๊กมาให้ดูว่าลูกได้แชร์ภาพที่รูปปั้นน้ำตาไหลเป็นสายเลือด และมีผ้าปิดตาเอาไว้ จึงคิดว่าน่าจะเป็นลางบอกเหตุร้าย ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนก่อเหตุให้ได้เร็วๆ ส่วน นายอำนาจ แพนไธสง สามี ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศไต้หวันวานนี้ และถูกกักตัวอยู่ที่สถานกักกันของรัฐ ยังไม่รู้ว่าลูกสาวเสียชีวิต จึงอยากให้ทางราชการติดต่อสามีเพื่อแจ้งข่าวให้ทราบ และอยากวิงวอนให้รัฐอนุญาตให้สามีกลับมางานศพลูกสาวด้วย เพราะตอนนี้ตนเองติดต่อสามีไม่ได้

ด้านนางญาดา โพธิแสง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ปกติถนนสายดังกล่าวจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มแก๊งผ่านทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหรือมีงานประเพณีต่างๆ ก็จะรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ 30-40 คัน ที่ผ่านมาก็จะมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยมีไม้ มีมีดกันบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยรุนแรงเท่าครั้งนี้ที่ถึงขั้นใช้อาวุธปืนจนทำให้มีคนเสียชีวิต ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองช่วยกวาดล้างปราบปรามอาวุธปืนเถื่อน หรือผู้ที่ครอบครองอาวุธโดยผิดกฎหมายด้วย เพื่อจะได้ไม่เกิดการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก เพราะทุกวันนี้อาวุธหาซื้อได้ง่าย

ด้านน้องฟร้อน เพื่อนน้องปอย บอกว่า “ปอย” เป็นคนนิสัยดี น่ารัก ตอนแรกก็มีเพื่อนโทรมาบอกว่าปอย ถูกยิงเสียชีวิตก็ยังไม่เชื่อ กระทั่งเดินทางไปดูที่โรงพยาบาลเห็นเพื่อนนอนเสียชีวิตแล้วก็ตกใจ และเสียใจมากที่เสียเพื่อนดีๆ ไป


หลังน้องปอยถูกยิงเสียชีวิต ทางโรงเรียนนาโพธิ์ พิทยาคม ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยกับการจากไปของ “น้องปอย” น.ส.ณัฐนิชา โดยระบุว่า นี่คงเป็นรอยยิ้มสุดท้ายที่พวกเราจะจดจำหนูไว้ตลอดไปนะ”ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวแพนไธสง ที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รัก (นางสาวณัฐนิชา แพนไธสง ม.4/1) และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวด้วยครับ สู้ๆ ครับ น้องปอย

ส่วนนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อย่างหญิงลี ศรีจุมพล ได้เดินทางไปร่วมงานศพ น้องปอย โดยโพสต์รูปกับคุณแม่น้องปอยที่หน้าศพ เขียนข้อความว่า “#RIP ไปแสดงความเสียใจกับแม่น้องปอย และเคารพศพน้อง ที่เสียชีวิตจากการโดนลูกหลงยิงวันก่อน ขอบคุณหลายข่าวหลายๆ คนช่วยกันแชร์ข่าวตามหาคนร้าย ตอนนี้เริ่มจับได้ 1 คนแล้ว และกำลังจับเพิ่มไดอีก ขอให้น้องสู่สุคติเถิด #น้องปอย # หญิงลีเปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจ เพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน พี่ชายน้องปอย เคยร่วมงานเต้นบนเวทีด้วยกัน อยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือว่าสะเทือนใจมาก น้องเป็นคนมีอนาคต

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อกลางดึกวันที่ 26 กันยายน 2563 เมื่อแก๊งวัยรุ่นเกือบ 100 คน รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์มากกว่า 30 คัน ทั้งมีรถกระบะประกบหน้าหลัง ออกจากงานเทศกาลไหม อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ไปตามถนนสายบ้านบง อ.นาโพธิ์ เชื่อมต่อกับ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พอเห็นกลุ่มเรียน นักศึกษาทั้งชาย-หญิง ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา ประมาณ 10 คน ออกจากงานเดียวกัน มุ่งหน้าจะขับกลับบ้าน พอถึงปากทางเข้าหมู่บ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ แก๊งวัยรุ่นดังกล่าวได้สาดกระสุนใส่หลายนัดถูก น.ส.ณัฐนิชา หรือ น้องปอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นาโพธิ์ เสียชีวิต โดยกระสุนเข้าที่หลังด้านซ้ายทะลุหน้าอกซ้าย ทั้งนี้กระสุนนัดเดียวกันยังทะลุ ไปโดนหลังนายกิตติพัฒน์ หรือโก้ อายุ 18 ปี แฟนหนุ่มบาดเจ็บ นอกจากนั้นยังมีนักศึกษา ปวช.ปี 3 ซึ่งขับซ้อนแฟนสาวกลับจากเที่ยวงานมาด้วยกันก็ถูกกระสุนยิงใส่รถจักรยานยนต์ จนรถเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร