fbpx

ขับรถตามจีพีเอส เลี้ยวตกคลอง

แพร่ 25 ก.ย.-ขับเก๋งตามจีพีเอสบอกทาง เลี้ยวผิดซอยร่วงตกคลอง นั่งรอบนหลังคารถ ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงนำรถขึ้นมาได้ ส่วนที่ปราจีนบุรียังอ่วม ต้องย้ายศพหนีน้ำ


ช่วงเช้าวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามนำรถเก๋ง ทะเบียน กม 2569 พิษณุโลก ขึ้นจากลำเหมืองหลวง ตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่ สอบถามทราบว่าเมื่อเวลา 02.00 น. วันเดียวกัน (24 ก.ย.) ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ แจ้งเหตุดังกล่าวให้เข้าช่วยเหลือ เมื่อกู้ภัยไปถึง พบรถเก๋งคันดังกล่าวลอยอยู่ในคลอง ส่วนคนที่มากับรถจำนวน 3 คน นั่งอยู่บนหลังคารถ เจ้าหน้าที่ช่วยเดินเลาะตามกำแพงรั้วขึ้นฝั่งมาได้

จากการสอบถามเจ้าของรถ เบื้องต้นทราบว่าขับตามจีพีเอสบอก เดินทางมาจากพิษณุโลก กำลังจะไปบ้านเพื่อน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร จนเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จีพีเอสให้เลี้ยว หันไปเห็นป้ายบอกทาง ก็เลี้ยวทันที แต่กลายเป็นคลองชลประทานที่น้ำไหลเชี่ยว รถตกลงไปในคลอง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา กว่า 4 ชั่วโมง จึงดึงรถขึ้นมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว


ย้ายศพหนีน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี

จากกรณีที่น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาใหญ่ ในพื้นที่ 2 อำเภอของจังหวัดปราจีนบุรีเมื่อกลางดึกวานนี้ (24 ก.ย.) ส่งผลให้ถนนหลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง ตัดขาดจากภายนอก เสียหายนับร้อยหลังคาเรือน นอกจากนี้น้ำป่ายังทำให้คนที่ตายไปแล้วพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย โดยศพยายเอี่ยม ช่างกล อายุ 90 ปี เสียชีวิตจากโรคชรา ที่ตั้งสวดพระอภิธรรมที่บ้านในตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ปรากฏว่าน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านสูงเกือบหนึ่งเมตร เต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ถูกพัดลอยไปตามกระแสน้ำ ทหารกองร้อยจิตอาสา ฯ ต้องเข้ามาช่วยขนศพและสิ่งของไปไว้ที่วัด แต่ด้วยช่วงเกิดเหตุยังมีฝนตกและกระแสน้ำรุนแรง จึงทำได้แค่ย้ายสิ่งของ กระทั่งเมื่อช่วงสายจึงย้ายโลงศพบรรจุร่างยายเอี่ยมลงจากบ้านลุยน้ำมาขึ้นรถ นำไปวัดอย่างทุลักทุเล

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่อำเภอประจันตคาม มวลน้ำไหลลงสู่พื้นที่ราบลุ่มในตำบลหนองแก้วและโพธิ์งาม ก่อนลงสู่ถนนสายสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ทำให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรช่วงหลักกิโลเมตรที่ 172-174 รถเก๋งผ่านไม่ได้ หน่วยงานที่รับผิดชอบนำเสาเหล็กทาสีแดงมาปักเตือนไหล่ทาง นำกระสอบทรายอุดตามช่องเพื่อชะลอน้ำ และร่วมกันอำนวยการจราจร


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ไทยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้พื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร