fbpx

“เจ้านักวิ่ง” หยุดวิ่ง นอนรอเจ้าของอยู่ใต้ท้องรถ

เพชรบูรณ์ 24 ก.ย.-“เจ้านักวิ่ง” นอนรอเจ้าของตัวจริงอยู่ใต้ท้องรถ สาวรับเลี้ยงชั่วคราว เผยมีหนุ่มอุบลฯ โทรมาอ้างเป็นเจ้าของ แต่ให้โอนเงิน 900 เป็นค่าน้ำมันมารับตัวกลับ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพสุนัขตัวสีน้ำตาลเข้มลงในกลุ่ม “คนอำเภอบึงสามพัน (ซับสมอทอด) จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “ตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ตัวสีน้ำตาล เพศผู้ รูปร่างดี ตัวใหญ่ สวย ท่าทางฉลาด คาดว่าพลัดหลงหรือตกจากรถเจ้าของระหว่างเดินทาง วันก่อนมีคนเห็นที่ วังข่อย อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ล่าสุดน้องวิ่งถึงสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แล้ว ซึ่งระยะทางไกลกว่า 60 กิโลเมตร”


หลังจากนั้นสมาชิกในกลุ่ม ก็ช่วยกันแชร์พิกัดของสุนัขจำนวนมาก กระทั่งพบนอนหลบอยู่ใต้ท้องรถ ที่เต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งใน อ.บึงสามพัน จึงใช้ไก่ย่าง และลูกชิ้นค่อยๆ ยื่นให้ เพื่อล่อสุนัขออกมาจากใต้ท้องรถ จากนั้นผู้สื่อข่าวและพนักงานเต็นท์รถ จึงได้ช่วยกันอุ้มสุนัขขึ้นรถพาไปตรวจร่างกาย ที่คลินิกสัตวแพทย์ ในตัว อ.บึงสามพัน ต่อมา น.ส.เพียงใจ คำนวนดี หรือเทียน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 5 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก ได้เดินทางมาขอรับสุนัขตัวดังกล่าวไปเลี้ยงเป็นการชั่วคราวเพื่อรอเจ้าของ พร้อมตั้งชื่อว่า “เจ้านักวิ่ง” เพราะวิ่งข้ามจังหวัดมาไกลกว่า 60 กิโลเมตร เนื่องจากเห็นสุนัขในกลุ่มแล้วรู้สึกสงสารมาก เพราะดูแล้วเจ้านักวิ่งคงกำลังพยายามเดินหาทางกลับบ้านไปหาเจ้าของมัน ตนเองมีที่อยู่ มีอาหารให้ ไม่อยากให้เจ้านักวิ่งต้องเดินเร่รอนไปตามถนนเสี่ยงต่อการถูกรถชนตาย หากใครเป็นเจ้าของเจ้านักวิ่งมาขอรับคืนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตามที่เสนอข่าวไป

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก น.ส.เพียงใจ หรือเทียน ผู้ที่รับเจ้านักวิ่งไปดูแลชั่วคราวว่า มีชายหนุ่มอ้างว่าอยู่ จ.อุบลราชธานี โทรศัพท์มาอ้างตัวเป็นเจ้าของ “เจ้านักวิ่ง” และพยายามพูดให้ตนเองโอนเงินจำนวน 900 บาท ไปให้เพื่อเป็นค่าน้ำมันรถเดินทางมารับตัวเจ้านักวิ่ง บอกว่าเงินไม่พอ แต่รถพร้อม โดยจะเดินทางมาพร้อมแม่และยาย ทันทีที่โอนเงินให้ โดยอ้างว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้มาเที่ยวหาเพื่อนที่ จ.นครสวรรค์ ขากลับได้แวะเติมน้ำมันที่ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ แล้วสุนัขก็ได้กระโดดลงจากหลังรถวิ่งหายไป แต่เมื่อทาง น.ส.เพียงใจ ถามกลับไปว่าน้องชื่ออะไร ชายดังกล่าวก็มีพิรุธ อ้ำๆ อึ้งๆ อ้างว่าตนเองกำลังจะพิมพ์บอก แล้วก็ตัดสายทิ้งไป เมื่อโทรกลับไปชายคนดังกล่าว ก็ไม่รับสาย


ผู้สื่อข่าวจึงไปเยี่ยมเจ้านักวิ่งที่บ้านของ น.ส.เพียงใจ พบว่าเจ้านักวิ่ง นอนหลับอยู่ใต้ท้องรถคันที่ไปรับเมื่อวานไม่ยอมห่างตั้งแต่เมื่อคืน ขณะเดียวกันก็มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม เกี่ยวกับลักษณะของเจ้านักวิ่ง เพราะหมาหายไปเช่นกัน โดย น.ส.เพียงใจ เปิดเผยว่าตั้งแต่เมื่อวานมา ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาสอบถามหลาย 10 ราย ยังไม่รวมที่ทักแชทส่วนตัวมาว่า ต้องการรับเจ้านักวิ่งไปเลี้ยง แต่ตนเองขอเวลาสัก 1 สัปดาห์ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของจริงๆ เสียก่อน เพราะอยากให้เจ้านักวิ่งกลับบ้านไปอยู่กับเจ้าของมันจริงๆ นอกจากนี้ ยังมียายอายุ 70 ปี ได้จ้างรถยนต์กระบะมาจาก อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เพื่อเดินมาดู เจ้านักวิ่ง เพราะคิดว่าน่าจะใช่เจ้าโจ๋ หมาของตนเองที่หายไป เมื่อ 3-4 วันก่อน จึงได้เดินดูรอบๆ รถ พร้อมทั้งตะโกนเรียกชื่อเจ้าโจ๋ๆๆ แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังนั่งปาดน้ำตา เดินทางกลับบ้าน เพราะไม่ใช่เจ้าโจ๋ สุนัขหมาของตนที่หายไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก