fbpx

เรื่องนี้มีคำถาม…ชาวบ้านเดือดร้อนถนนโลกพระจันทร์ จ.ชัยนาท

ชัยนาท 23 ก.ย.-ชาวบ้าน ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ร้องเรียนถนนสาย “บ้านช่องแคบ-บ้านบางไก่เถื่อน” เป็นหลุม-บ่อ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไข


ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลตลุก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ถนนสาย “บ้านช่องแคบ-บ้านบางไก่เถื่อน” ที่เชื่อมต่อระหว่างตำบลตลุก อำเภอสรรพยา กับตำบลเสือโฮก อำเภอเมืองชัยนาท ตลอดระยะทาง 3 กิโลเมตร ที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ทั้งหลุมเล็กหลุมใหญ่ กระจัดกระจายไปทั่วถนน แต่ละหลุมมีความลึกตั้งแต่ 5 เซนติเมตร ไปจนถึง 20 เซนติเมตร และเมื่อฝนตกจะเกิดน้ำท่วมขังตามหลุมถนน แต่พอน้ำในหลุมแห้ง ก็จะกลายเป็นฝุ่นผง ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณเมื่อมีรถสัญจรผ่าน และมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ เพราะต้องคอยขับหลบหลุมถนนกันไปมา

ชาวบ้านบอกว่าเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วกว่า 4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงวอนผ่านสื่อมวลชน ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จำนวน 5 หมู่บ้าน จะได้ไม่ต้องทนทุกข์กับการใช้ถนนโลกพระจันทร์แบบนี้อีกต่อไป


ผู้สื่อข่าวไปสอบถามนายมณฑล ตั้งทวี นายกเทศมนตรีตำบลตลุก ชี้แจงว่าถนนดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท (อบจ.ชัยนาท) ซึ่งตนได้รับทราบความเดือดร้อนของชาวบ้าน และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง อบจ.ชัยนาท เพื่อให้จัดสรรงบประมาณลงมาซ่อมแซมปรับปรุงถนนดังกล่าวแล้ว ซึ่ง นายก อบจ.ชัยนาท รับทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา เบื้องต้น อบจ.ชัยนาท อาจให้ช่างลงไปซ่อมแซมปะหลุมบ่อบนถนนตามจุดต่างๆก่อน เพื่อลดอุบัติเหตุ และบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ให้ใช้รถสัญจรได้สะดวกขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด