fbpx

ถวาย 1 ล้านสร้างเมรุ หลังถูกรางวัล 12 ล้านจากพี่ไข่

ราชบุรี 21 ก.ย.-หนุ่มช่างรับเหมาก่อสร้างชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้โชคจากไอ้ไข่ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รวม 12 ล้านบาท นำเงิน 1 ล้านบาทมาถวายเจ้าอาวาสวัดเขากรวด เพื่อสร้างเมรุเผาศพสร้างบุญกุศลแก่ครอบครัว

dailymotion.com/video/x7wcwg2

บรรยากาศที่วัดเขากรวด ตั้งอยู่หมู่ที่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีประชาชนพาครอบครัวเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภกับพี่ไข่ พี่จุก น้องจันทิมา ที่ตั้งอยู่ในศาลาวัดกันไม่ขาดสาย หลังได้โชคลาภในงวดที่ผ่านมา มีการนำน้ำแดง ของเล่น หนังสติก พวงมาลัยดอกไม้สด ขนมเปี๊ยะ และประทัดมาแก้บนตามที่ได้บนบานศาลกล่าวเอาไว้เป็นดั่งหวังสมความตั้งใจ


แต่ที่น่าสนใจคือ นางวรรณา หลวงปลัด อายุ 54 ปี ชาวบ้านในตำบลบ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำก๋วยจั๊บ ผลไม้ ของหวานมาเลี้ยงถวายพระและเลี้ยงทานแก่ประชาชนฟรี หลังจากงวดประจำวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา นายปิยพงษ์ รวดเร็ว อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นลูกชายมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง ได้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลข 244083 จำนวน 2 ใบ รวม 12 ล้านบาท โดยได้นำเงินสด 1 ล้านบาทมาถวายแด่เจ้าอาวาสวัด เพื่อสร้างเมรุเผาศพไร้มลพิษ

นายปิยพงษ์ รวดเร็ว อายุ 34 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้างผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงิน 12 ล้านบาท เปิดเผยว่าได้มาขอพี่ไข่ หลังจากที่ได้ขับรถผ่านมาบริเวณหน้าวัดเขากรวด และได้ไปหาซื้อเลขที่หน้าวัด พร้อมกับบอกพี่ไข่ว่าถ้าถูกรางวัลที่ 1 จะนำเงินมาถวายวัดจำนวน 1 ล้านบาท โดยวันนี้ตัวเองก็ได้เบิกเงินสดจากธนาคารมาถวายแก่เจ้าอาวาสวัดเขากรวดจำนวน 1 ล้านบาทตามที่บอกไว้ หลังจากนี้ได้วางแผนการใช้เงินโดยนำไปใช้หนี้ที่ติดค้างไว้กว่า 3 แสนบาทให้หมด และหาซื้อที่ดินเพื่อปลูกสร้างบ้านใหม่ และจะยึดอาชีพช่างรับเหมาก่อสร้างทำงานเหมือนเดิม เวลากลับจากทำงานรับเหมาที่ อ.จอมบึง ก็จะผ่านหน้าวัดและพูดขอพรทุกวันจนฝันเป็นจริง


ด้านพระอธิการอำนาจ โสพณปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเขากรวด เปิดเผยว่า ที่วัดอยู่ระหว่างก่อสร้างเตาเมรุเผาศพ มีการตั้งเสาโครงสร้างหลังคาแล้ว โดยเงินทุกบาทที่ได้จากการที่ประชาชนมีจิตศรัทธาพี่ไข่ พี่จุก น้องจันทิมา ญาติโยมได้เห็นบ้านหลังสุดท้ายคือเมรุเผาศพ ญาติโยมที่มีจิตศรัทธาจะมาสร้างศาลาฌาปนสถาน (เมรุเผาศพ) วัดเขากรวดมาได้ที่วัด โดยมียอดการสร้างประมาณ 6 ล้านบาท เฉพาะเตาเผาไร้มลพิษมูลค่าประมาณ 1.3 ล้านบาท ซึ่งเงินที่ญาติโยมที่ถูกรางวัลที่ 1 มีจิตศรัทธาถวายวัดจำนวน 1 ล้านบาท ก็จะนำมาสร้างเตาเผาที่ใช้น้ำมัน เพื่อไม่ให้เกิดมลพิษกับรอบๆ พื้นที่ชุมชน จึงบอกบุญญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญได้ที่วัด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น