fbpx

ด.ต.หึงโหดยิงชายวัย 56 เสียชีวิต ระแวงเป็นชู้กับภรรยา

เพชรบูรณ์ 14 ก.ย. – ดาบตำรวจคลุ้มคลั่งหึงโหด ระแวงเพื่อนบ้านเป็นชู้กับภรรยา ควงปืนลูกซองยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิตคาแปลงผัก ก่อนถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีทันควัน


เจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนายร้อย คำแสด อายุ 56 ปี หลังถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่แผ่นหลัง 4 แผล และท้ายทอย 1 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณแปลงผัก พื้นที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หมู่ 1 ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นายร้อยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง อำเภอหล่มสัก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด กระทั่งทราบว่ามือปืนคือ ดาบตำรวจมนูญ จันทาแก่น อายุ 47 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับแปลงผักที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีเข้าไปในหมู่บ้าน จากนั้นจึงมีการระดมกำลังสกัดจับผู้ก่อเหตุ กระทั่งผู้ก่อเหตุขี่รถวกกลับมาจุดเกิดเหตุ พร้อมตะโกนไม่ให้ตำรวจยุ่งกับครอบครัว ก่อนถูกชุดจับกุมขับรถไล่เบียดจนรถจักรยานยนต์ตกข้างทาง และจับกุมตัวได้ในที่สุด


อย่างไรก็ตาม ระหว่างนำตัวมาชี้จุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าดาบตำรวจมนูญยังเอะอะ คลุ้มคลั่ง โวยวาย และปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ จนพันตำรวจเอกสายันห์ จันทร์แจ่มกระจ่าง ผู้กำกับการ สภ.บ้านกลาง ต้องเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวดาบตำรวจมนูญไปสอบปากคำที่ สภ.บ้านกลาง พร้อมพิสูจน์ลายนิ้วมือ รวมถึงตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบกระดาษรองหมอนกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ใกล้กับบ้านผู้ก่อเหตุ 3 แผ่น และตรวจค้นภายในบ้านพบปืนลูกซองยาวไม่มีทะเบียน พร้อมปลอกกระสุน 1 นัด และยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด

สอบสวนภรรยาของดาบตำรวจมนูญ ให้การว่า สามีเกิดอาการหลอน และคิดไปเองว่าผู้ตายมาเป็นชู้กับตนเอง ทำให้เกิดการทะเลาะกันเป็นประจำ และวันใดที่ผู้ตายมาที่แปลงผักจะตะโกนด่ากัน กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนและลูกชายกำลังดูทีวีอยู่ในบ้าน สังเกตเห็นว่าสามีเดินไปเดินมาหน้าบ้านหลายรอบ ส่วนตัวผู้ตายรดน้ำผักอยู่ใกล้ๆ บ้าน หลังจากนั้นจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นสามีได้เดินเข้ามาในบ้าน พร้อมหยิบกุญแจรถจักรยานยนต์และขับออกจากบ้านด้วยความรวดเร็ว ตอนแรกคิดว่ายิงปืนเล่นจึงไม่ได้ออกไปดู กระทั่งทราบว่าสามีใช้ปืนยิงนายร้อยจนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าสามีเกิดอาการหลอน ประกอบกับมีความหึงหวง ระแวงว่านายร้อยจะแอบมาเป็นชู้กับตนเองจึงก่อเหตุ


สำหรับดาบตำรวจมนูญ จันทาแก่น เป็นตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ มักมีอาการหลอนเป็นประจำ คาดว่าอาจเครียดจากการทำงาน แต่ต้องรอผลตรวจสารเสพติดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ส่วนผู้ตายเคยไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านกลาง เนื่องจากถูกดาบตำรวจมนูญข่มขู่และกล่าวหาว่าเป็นชู้กับภรรยา เบื้องต้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาชนิดและวิถีกระสุนปืน เพื่อนำมาประกอบในการดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​