fbpx

นักกีฬาเรือพายเดือดร้อน รอเงินรางวัลนานกว่า 1 ปี

ลำปาง 8 ก.ย. – นักกีฬาเรือพายเยาวชนลำปาง ชุดแชมป์โลก เดือดร้อนหนัก หลังรอเงินรางวัลมากว่า 1 ปี ยังไร้วี่แวว แถมส่อโดนลดเงินรางวัลลงถึง 50% ทำทุกคนท้อใจ ทยอยลาออกเกือบหมด ล่าสุดผู้ว่าการ กกท. ยืนยันเงินรางวัลกีฬาเรือพายจะได้รับเดือน ต.ค.นี้


กรณีการรอรับเงินรางวัลของนักกีฬาเรือพายไทยกำลังเป็นที่จับตามอง หลังคว้าแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งผ่านมากว่า 1 ปี ไม่มีวี่แววได้รับเงินรางวัลแม้แต่บาทเดียว แถมส่อโดนลดเงินรางวัลลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทีมเยาวชนลำปางที่ลงแข่ง 10 รายการ คว้ามาทั้ง 10 เหรียญ ทยอยลาออกเกือบหมด

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเปียงใจ หมู่ 10 ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาบนดอยสูง ต้องเดินทางจากถนนใหญ่ของตำบลปงดอน ไปตามถนนลูกรังอีก 20 กิโลเมตร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากครอบครัวอดีตนักกีฬาเยาวชนเรือพายของไทย ที่ได้เข้าแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21-25 สิงหาคม 62 โดยคว้ามาได้ 8 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มาให้แก่ทัพนักกีฬาไทย แต่จนถึงขณะนี้กลับไม่ได้เงินรางวัลจากการแข่งขัน ทำให้เดือดร้อนหนัก เพราะหวังจะนำเงินรางวัลมาใช้จ่ายในครอบครัว ค่าเล่าเรียนของลูก จ่ายหนี้นอกระบบที่เคยกู้ยืม ค่าใช้จ่ายระหว่างที่ลูกต้องฝึกซ้อมร่วม 1 ปี


อย่างครอบครัวของน้องมิ้ว หรือ น.ส.พิกุล เป็นแรง อายุ 17 ปี ซึ่งเล่นในตำแหน่งคัดท้าย ลงแข่งทั้ง 10 รายการ คว้าเหรียญมาได้คือ 8 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง หากเป็นไปตามที่เคยทราบก่อนการแข่งขันคือ เหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 100,000 บาท เหรียญทองแดง 50,000 บาท รวมแล้วจะได้ 1.75 ล้านบาแต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 1 ปี ยังไม่เห็นเงินสักบาท ติดต่อสอบถามใครก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ บอกเพียงให้รอ

ส่วนครอบครัวน้องขิง หรือ น.ส.วรรณิดา มีความลับ อายุ 16 ปี เล่นในตำแหน่งฝีพาย คว้ามาได้ 6 เหรียญทอง บอกเช่นกันว่า พ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์ แม่หารายได้คนเดียว เฉพาะตนเองมีค่าเล่าเรียน ค่าเทอม ค่าเช่าหอพัก ค่ากิน เพราะขณะนี้นักกีฬาทีมเรือพายไม่ได้ศึกษาที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตอารีย์แล้ว แต่ละคนต้องออกมาศึกษาในสถาบันการศึกษาอื่น อย่างตนเองออกมาเรียนอาชีวะ สาขาธุรกิจค้าปลีก เพราะต้องการทำงานหาเงินไปด้วยเรียนไปด้วย เพื่อช่วยทางบ้าน และหวังจะนำเงินรางวัลที่ได้มาใช้จ่ายช่วยครอบครัว ขณะนี้ก็แทบหมดหวัง เพราะไม่ได้รับคำตอบเลยว่าจะได้เมื่อไร

ตรวจสอบข้อมูลจากทางสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย สำหรับการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดการแข่งขันที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-25 ส.ค.62 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทีมฝีพายไทยคว้าเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ คือ 59 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง รวม 95 เหรียญ จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทั่วโลก นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในทัวร์นาเมนต์กีฬาเรือยาวสากล ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ปี นักกีฬาทุกคนยังไม่ได้รับเงินรางวัล ตรวจสอบในไลน์กลุ่มของนักกีฬาต่างสอบถามความคืบหน้าของเงินรางวัลเป็นระยะ แต่ไม่มีความคืบหน้า นักกีฬาบางคนบอกว่ารอเงินรางวัลจนแม่เสียชีวิตก็ยังไม่ได้เลย ล่าสุดทางนักกีฬาได้รับทราบว่ามีการยื้อเวลาต่อไปอีก คือต้องผ่านความเห็นชอบของบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในเดือนตุลาคมนี้ก่อน ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าหากพ้นเดือนตุลาคมไปแล้วจะได้รับเงินหรือไม่อย่างไร


ทั้งนี้ ทีมนักกีฬาเยาวชนเรือพายชุดชิงแชมป์โลกของจังหวัดลำปางชุดนี้ หลังจากรอเงินรางวัลมากว่า 1 ปี ล่าสุดทุกคนท้อใจ ประกอบกับปัญหาทางการเงินของครอบครัว ได้ลาออกจากทีมและเลิกเล่นเรือพายเกือบทั้งหมด เหลือเพียง 2 คนเท่านั้นที่ต้องการฝึกเพื่อเข้าไปอยู่ในสังกัดอื่น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าของเงินรางวัลนักกีฬาเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่จังหวัดชลบุรีเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 21-25 สิงหาคมปีที่แล้ว ที่นักกีฬายังไม่ได้รับเงินรางวัลว่า กกท. สมาคมกีฬาเรือพาย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ประชุมกันแล้วและจบไปแล้ว ที่ล้าช้าก่อนหน้านี้เนื่องจากต้องตรวจสอบให้ถูกต้อง เพราะสมาคมเรือพายคว้าเหรียญทองมาก 59 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง เป็นเงินหลายร้อยล้านบาท จึงต้องมีการตรวจสอบเพื่อความเหมาะสม เพราะต้องแยกประเภทการแข่งขัน และรุ่น เนื่องจากมีทั้งเยาวชน และประชาชน เพราะเงินรางวัลในเกณฑ์ที่จะได้รับนั้นไม่เท่ากัน โดยเงินรางวัลมีการพิจารณาทั้งหมดแล้ว และจะได้รับในเดือนตุลาคมนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

“ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

ชื่นมื่น! “ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คุมได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกสมุทรสาคร

กว่า 10 ชั่วโมง ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่สมุทรสาคร ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงกันปะทุอีกรอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

“บิ๊กป้อม” คัมแบ็กหัวหน้าพรรค พปชร. ลั่นต่อไปนี้ไม่มีแตกแยก

“บิ๊กป้อม” คัมแบ็กนั่งหัวหน้าพรรค พปชร. ประกาศต่อไปนี้ไม่มีแตกแยก เป็นหนึ่งเดียว เปลี่ยนวิธีบริหารใหม่ รีแบรนด์ แต่งโฉมใหม่ 24 กก.บห. ยึดอุดมการณ์ “ปกป้องสถาบัน เศรษฐกิจทันสมัย ประชาชนมีชีวิตที่สดใส”

คนขับรถบรรทุกคลั่ง

ตายอีก 1 เหยื่อคนขับรถบรรทุกคลั่ง ผลตรวจพบสารเสพติด

ผลตรวจปัสสาวะคนขับรถบรรทุกคลั่ง พบสารเสพติด แจ้ง 5 ข้อหาหนัก เตรียมฝากขังพร้อมค้านประกันตัว ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 2