fbpx

แห่พิสูจน์ดวงไฟปริศนา สุดท้ายต้องรีบเผ่น

เพชรบูรณ์ 5 ก.ย.-หนุ่มวัย 30 ปี ไม่เชื่อเรื่องสิ่งเร้นลับ โดยเฉพาะดวงไฟประหลาดที่หลายคนเชื่อว่าเป็นผีกระสือ แต่พอเจอกับตัวเองถึงกับผงะ ขณะเจ้าของที่ดินที่ดวงไฟลอยไปตกเผย เคยเห็นเป็นประจำคิดว่าเป็นคนส่องกบ แต่พอจุดธูปบอกกล่าวกลับเจอเหตุการณ์ประหลาด จนชาวบ้านที่แห่พิสูจน์ต้องรีบเพ่นกันออกมา

กรณีที่มีผู้พบเห็นดวงไฟประหลาด 2 ดวง ในพื้นที่หมู่ 17 บ้านเขาน้อย ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าเป็นแสงไฟจากผีกระสือ หรือสิ่งเร้นลับที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะช่วง 5 ทุ่มของวันที่ 3 มีหนุ่มในหมู่บ้านซึ่งเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์และสิ่งเร้นลับ โดยเฉพาะเรื่องดวงไฟประหลาด แต่กลับพบเจอเข้ากับตัวเองในขณะกลับบ้าน จนถึงกับตกใจทำอะไรไม่ถูก


ผู้สื่อข่าวไม่พลาด เดินทางไปตรวจสอบ พบนายประทวน หรือแมน สายอยู่ ลูกชายนางมาลัยทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 บ้านเขาน้อย ซึ่งเป็นคนที่เจอดวงไฟประหลาด นายแมน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ปกติไม่เคยเห็นและไม่เคยเชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ช่วงที่กำลังนอนเล่นอยู่ที่เปลหน้าบ้าน ก็เผลอพูดออกมาว่า ดวงไฟที่ชาวบ้านบอกนั้นอยากรู้มาทำไม ต้องการอะไร ถ้าเป็นดวงวิญญาณ หรือเป็นกระสือให้มาปรากฏให้เห็นหน่อย จะได้ทำบุญไปให้ พอพูดไปได้ไม่เกินชั่วโมง มีแมลงบินมาเข้าหู ทำอย่างไรก็เอาไม่ออก จึงให้แฟนขับรถพาไปหาหมอให้ช่วยเอาออก

แต่ขณะเดินทางกลับ ช่วงใกล้เที่ยงคืน มองไปก็เห็นมีลูกไฟอะไรสักอย่าง ลอยเหมือนจะตามรถมา พอกลับมาถึงบ้านก็มานั่งสัก 5 นาที แสงไฟที่เห็นแว่บๆ ตอนขับรถก็ลอยขึ้นมา แล้วค่อยๆ ลอยหายไปบริเวณป่าอ้อย เรียกพี่ชายให้ช่วยมาดู พี่ชายก็เล่นมือถือไม่ได้ยิน ตนเองจึงได้ใช้มือถือถ่ายคลิปไว้ และเก็บเรื่องนี้ไว้จนกระทั่งรุ่งเช้าจึงเล่าให้แม่ฟัง ก่อนชักชวนชาวบ้านเตรียมไปพิสูจน์


จากนั้น ช่วง 19.00 น. เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) นางมาลัยทอง แม่ของประทวน พร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปยังจุดที่คาดว่าดวงไฟประหลาดตก พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นป่าอ้อยโดยมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ 1 สระ และตรงข้ามสระน้ำมีศาลเจ้าที่เจ้าทางที่ทำด้วยสังกะสี และใกล้ๆ กับศาลก็เป็นห้องน้ำร้าง โดยมีจอมปลวกขึ้นอยู่ใต้พื้นและมีผ้าสามสีพันอยู่กับจอมปลวกด้วย

นายพิทยา ขุนนิทักษ์ เจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว กล่าวว่า ตนเองซื้อที่ดินแปลงนี้มาจากชาวบ้านรายหนึ่งหลายปีแล้ว โดยได้ปลูกอ้อยมาทุกปี แต่ก่อนหน้านั้นสระน้ำมีขนาดเล็กและมีศาลตั้งอยู่ข้างๆ ตนเองต้องการที่จะขุดสระให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อจะได้กักเก็บน้ำได้มากขึ้น จากนั้นได้ย้ายศาลมาไว้ข้างๆ กับห้องน้ำ ที่ผ่านมาเห็นแสงไฟเป็นประจำ แต่คิดว่าเป็นไฟฉายจากคนที่มาส่องกบส่องเขียด จึงไม่ได้สงสัยหรือกลัวอะไร กระทั่งมาทราบข่าวว่ามีสิ่งเร้นลับเกิดขึ้น วันนี้จึงได้นำธูปเทียนมากราบไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง หากมีการลบหลู่หรือทำในสิ่งไม่ดี

ด้านผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่เดินทางมาด้วยกัน สังเกตเห็นนายพิทยา มีอาการที่ผิดปกติ หยุดพูดกะทันหันเงียบไปพักใหญ่ จากนั้นได้ร้องไห้เสียงดังออกมา ทำให้นายประทวน รีบเข้าไปประคองตัวนายพิทยา ไว้ ขณะที่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมทั้งผู้สื่อข่าวต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อหายตกใจจึงได้ช่วยกันปลอบนายพิทยา ให้หยุดร้องไห้ ซึ่งนายพิทยา ก็ได้พยายามที่จะบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางจนเสร็จ แต่ก็บอกกล่าวไปด้วย ร้องไห้ไปด้วย


ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ทั้งหมดก็รีบเดินทางออกจากพื้นที่ทันที โดยไม่มีใครกล้ารอพิสูจน์แสงไฟกันเลยแม้แต่คนเดียว มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านเคยพบแสงไฟประหลาดนี้มาแล้วหลายครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม และครั้งต่อมาวันที่ 2 กันยายน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​