fbpx

ช้างตกมันคลั่งแทงเจ้าของเสียชีวิตกลางป่า

ตรัง 27 ส.ค. – ช้างตกมันคลั่งแทงเจ้าของเสียชีวิตกลางป่า ขณะนำช้างเข้าไปทำงานชักลากไม้ยางพารา ส่วนช้างกำลังอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้าจับตัว หวั่นทำร้ายชาวบ้าน


เมื่อเวลาประมาณ 07.36 น. รับแจ้งจากนายสุชาติ บัวเกิด ประธานชมรมผู้เลี้ยงช้าง จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปูอินทร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง อ.ห้วยยอด ว่าเกิดเหตุช้างตกมันทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 4 บ้านนอก ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยที่ขณะนี้ช้างยังเดินไปมาอยู่ในป่า

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุเป็นเนินสูงๆ ต่ำๆ เจ้าหน้าที่ต้องนำรถไปจอดไว้ แล้วต้องใช้วีธีเดินเท้าเข้าไปในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นสวนยางพาราที่มีการโค่นล้มยางใหม่ เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เจ้าของสวนต้องใช้วิธีขนไม้ยางด้วยการว่าจ้างช้างให้มาชักลาก และพบศพนายพัน นวลพรหม อายุ 63 ปี เป็นชาว อ.กงหรา จ.พัทลุง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ริมเนินก้อนหินขนาดใหญ่ เพื่อนควาญช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงช่วยกันนำร่างออกมา โดยมีพระสงฆ์ร่วมพิธีเชิญวิญญาณด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์อย่างชัดเจน เบื้องต้นสภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ 2 แผล คือบริเวณคอ 1 แผล และหน้าอกซ้าย 1 แผล


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายปกติมีช้างจำนวน 2 เชือก แต่เชือกนี้เป็นช้างเพศผู้ชื่อ “ไอ้ปุก” หรือพลายปุก อายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งตัวเองเป็นทั้งเจ้าของช้างเองและเป็นควาญช้างด้วย เข้ามารับจ้างชักลากไม้ยางพาราในพื้นที่ดังกล่าว กระทั่งเช้าตรู่ประมาณ 04.30 น. วันนี้ ผู้ตายออกมาทำงานตามปกติ จนเวลาประมาณ 07.30 น. คนงานเลื่อยไม้ประมาณ 2-3 คน ได้เข้ามาทำงานเลื่อยไม้ยาง เมื่อมาถึงพบว่านายพันเสียชีวิตแล้วจากการถูกช้างทำร้าย สอบถามญาติทราบว่าไอ้ปุก หรือพลายปุก ปกติเป็นช้างที่มีนิสัยดุร้าย เคยแสดงกิริยาก้าวร้าวมาแล้ว

ด้านนายสุชาติ บัวเกิด ประธานชมรมกลุ่มคนเลี้ยงช้าง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองรับแจ้งจากกำนันในพื้นที่ว่าเกิดเหตุช้างตกมันทำร้ายเจ้าของเสียชีวิตในพื้นที่ ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากช้างคงมีอาการตกมัน จำเจ้าของและควาญช้างไม่ได้ และอาจมีการหึงหวงตัวเมียด้วย เมื่อแทงแล้วก็นำศพมาโยนเล่น


นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ช่วงสถานการณ์โควิด ช้างตกงาน ไม่มีงานทำ จึงต้องนำช้างกลับบ้าน ทำให้ช้างเกิดอาการตกมันได้ อยากจะแจ้งเตือนเจ้าของช้างควาญช้าง และผู้ดูแลช้าง ที่ใน จ.ตรัง มีประมาณ 50-60 เชือก จะต้องระมัดระวังให้มากที่สุด เพราะบางเดือนจะได้มีงานชักลากไม้ ที่เหลือช้างก็กินนอน ไม่ได้ทำงาน ไม่ได้ออกกำลังกาย ทำให้อ้วนสมบูรณ์จึงตกมันไม่ได้ง่าย จึงต้องระมัดระวังตัวเองเป็นพิเศษ บางตัวมันจะหึงหวงตัวเมีย

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ห้วยยอด กล่าวว่า จากการสอบปากคำญาติและคนงาน ทราบว่าลุงพันเลี้ยงช้างตัวนี้มาแล้ว 10 กว่าปี ซื้อมาจาก จ.ลำปาง ราคา 200,000 บาทเศษ ปกติอยู่ที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง แต่นำมาชักลากไม้ยางพาราในพื้นที่ อ.ห้วยยอด เป็นช้างที่ปกติเลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ ไม่ตกมัน แต่เชื่อว่าสาเหตุคงเกิดจากอาการหึงหวงตัวเมีย เพราะขณะนี้มีช้างตัวเมียมาอยู่ด้วย ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จ.ตรัง ให้เข้ามาในพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ หากจับไม่ได้อาจต้องให้ผู้เชี่ยวชาญยิงลูกดอกเพื่อจับตัวให้ได้โดยเร็ว หวั่นจะไปทำร้ายชาวบ้านรายอื่นๆ ส่วนศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลห้วยยอด จากนั้นจะส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีศาสนาเบื้องต้น ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME