fbpx

ระทึก! ชาวบ้านจิตอาสาช่วยดันเศษสวะพลัดตกน้ำจมหาย

ลำปาง 22 ส.ค. – ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและผู้ดูแลประปาหมู่บ้าน 2 จิตอาสาช่วยเก็บเศษสวะติดสะพาน พลัดตกน้ำจมหายไป เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหา


ที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านแม่ตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ชาวบ้านต่างมารอลุ้นและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทีมดำน้ำกู้ภัยนทีของสมาคมกู้ภัยลำปาง ที่กำลังค้นหาผู้พลัดตกน้ำ จำนวน 2 ราย นางนงนุช เทพปินตา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านทุ่งม่านพัฒนา เปิดเผยว่า หลังจากที่ฝนตกลงมาหลายวัน ทำให้เช้าวันนี้ (22 ส.ค.) มีเศษสวะต่างๆ จำนวนมากไหลมาทับถมบริเวณเหนือฝายน้ำล้นบ้านแม่ตุ๋ย ผู้นำหมู่บ้านจึงประกาศเชิญชวนให้ชาวบ้านมาช่วยกันดันเศษสวะออกจากบริเวณหน้าฝาย โดยมีชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่ง คือ ทุ่งม่านบ่อหิน และหมู่ 11 ทุ่งม่านพัฒนา มาช่วยกันใช้ไม้ยาวดันเศษสวะให้ไหลลงไปตามลำน้ำแม่ตุ๋ย โดยกลุ่มผู้ชายแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ และแยกกระจายลงไปยืนบริเวณกอเศษสวะในน้ำ แล้วใช้ไม้ดันเศษสวะออก จนกลายเป็นกอเล็กๆ กระทั่งเวลาประมาณเกือบ 11.00 น. ระหว่างที่กำลังยืนอยู่บนกอสวะในน้ำ น้ำจำนวนมากได้ซัดมาอย่างแรง ทำให้นายประจวบ นายอนันต์ และเพื่อนอีก 1 คน พลัดตกลงไปในน้ำ เพื่อนๆ พยายามช่วยเหลือจนสามารถขึ้นมาได้ 1 คน ส่วนนายประจวบ และนายอนันต์ ชาวบ้านใช้เชือกโยนลงไปให้จับ แต่จับได้ไม่นานก็หมดแรงแล้วปล่อยเชือกจนหลุดลงไปหน้าฝายและจมหายไป ชาวบ้านพยายามโยนกระติกน้ำลงไปให้ แต่ไม่สามารถจับได้ จนสุดท้ายทั้ง 2 คน ก็หายไปกับกระแสน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยว

จากนั้นมีการประสานขอความช่วยเหลือไปยังกู้ภัยลำปาง ให้นำทีมงานกู้ภัยมาช่วยค้นหา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบร่างของทั้ง 2 คน ทางครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธี เพื่อขอให้พบร่างของทั้ง 2 คนโดยเร็ว ขณะนี้มีการตั้งเต็นท์บริเวณฝั่งของฝายน้ำล้นบ้านแม่ตุ๋ย เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาไปเรื่อยๆ ตลอดเส้นทางของน้ำ ซึ่งคาดว่าน่าจะพัดร่างของทั้ง 2 คนไหลไปกับกระแสน้ำ


ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ อ.เมืองลำปาง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาบัญชาการในพื้นที่ เพื่อประสานหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยค้นหาแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จากการรายงานทราบว่า ทั้ง 2 คน เป็นจิตอาสาพระราชทาน และได้มีการรายงานด้วยวาจาในเบื้องต้นให้ส่วนกลางรับทราบแล้ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร