fbpx

อดีตตำรวจปลูกบ้านล้ำเขต ดวลปืนเจ็บทั้งคู่

เพชรบุรี 21 ส.ค.- 2 อดีตตำรวจ สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี แถมเกี่ยวดองเป็นพี่เขย-น้องเมีย ดวลปืนยิงต่อสู้กันจนบาดเจ็บทั้งคู่ หลังไม่ลงรอยกันมานาน ต่างฝ่ายต่างกล่าวหาปลูกบ้านล้ำแดน


ตำรวจ สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีผู้ก่อเหตุผู้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันบนถนนหมู่บ้านหมู่ 3 ต.หนองชุมพลเหนือ อ.เขาย้อย มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บง 9111 เพชรบุรี จอดอยู่บนถนน สภาพรถมีรู และร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนรอบคัน 5 รู ยางซ้ายและขวาแตก ภายในรถพบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ที่พื้นรถพบปลอกกระสุน 4 ปลอก สายสะพายกระสุนลูกซอง 1 เส้น มีกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงในสายสะพายเหลือ 8 นัด ด้านนอกข้างรถพบปลอกกระสุนลูกซอง 1 ปลอก ใกล้เคียงพบกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 2 ปลอก ห่างไปประมาณ 50 เมตร บริเวณหน้าร้านกาแฟ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. อีกจำนวน 13 ปลอกตกกระจายเป็นทางจากถนนถึงภายในบ้าน ภายในพบรถกระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน บบ 9249 เพชรบุรี มีรอยถูกกระสุนจำนวน 2 กลุ่ม บริเวณท้ายกระบะ และรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีเทา มีรอยถูกกระสุนจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้บาดเจ็บญาตินำส่งโรงพยาบาลจังหวัดราชบุรี

สอบสวนทราบว่า คู่กรณีทั้งสองที่ก่อเหตุ คือ ร.ต.อ.สุธี แพลอย อายุ 51 ปี อดีตตำรวจ สภ.เขาย้อย ที่ลาออกจากราชการ ถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวาจำนวน 2 แห่ง ต้นขาขวา 1 แห่ง กระดูกแตก อาการสาหัส กับ ร.ต.อ.ประยุทธ์ บุญช่วย อายุ 61 ปี อดีตตำรวจเกษียณอายุราชการ สภ.เขาย้อย เช่นกัน ซึ่งถูกยิงเข้าที่ไหล่ซ้าย 1 แห่ง เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเป็นญาติเกี่ยวพันกัน ร.ต.อ.ประยุทธ์เป็นพี่เขย ส่วนร.ต.อ.สุธี เป็นน้องเมีย ทั้งสองมีปากเสียงทะเลาะไม่ลงรอยกันมานาน


ขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.สุธี ขับรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ ผ่านหน้าบ้านแล้วเปิดกระจกหน้าต่างรถฝั่งซ้าย ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงจากในรถเข้าไปในตัวบ้าน จำนวนหลายนัดกระสุนถูกทรัพย์สินเสียหาย ร.ต.อ.ประยุทธ์ ซึ่งอยู่ในบ้าน จึงคว้าอาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงสวนออกมาและวิ่งไล่ตามยิงอย่างต่อเนื่อง และเกิดการยิงต่อสู้กันจนทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ ญาติจึงนำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามนางสุมาลี ธรรมรงค์ อายุ 55 ปี พี่สาว ร.ต.อ.สุธี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืนจำนวนหลายนัด และมีเสียงเอะอะโวยวาย จึงรีบเปิดประตูบ้านวิ่งออกมาดู และพบว่า ร.ต.อ.สุธี ผู้เป็นน้องชายนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน จึงรีบนำตัวน้องชายส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าทั้งคู่มีความขัดแย้งหรือโกรธเคืองกันเรื่องอะไรมาก่อน

นายสายลม แก้วนาเมือง อายุ 44 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตนได้มาเช่าห้องพักของ ร.ต.อ.ประยุทธ์ เพื่ออยู่อาศัย ก่อนเกิดเหตุขณะนอนดูทีวีอยู่ในห้องพัก ได้ยิงเสียงปืนจำนวนหลายนัดเมื่อเสียงปืนสงบลง ตนเปิดประตูห้องออกมาดูพบว่า ร.ต.อ.ประยุทธ์นอนจมกองเลือดอยู่ภายในบริเวณหน้าบ้าน จึงรีบเข้าไปอุ้มร่าง ร.ต.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถ และนำส่งโรงพยาบาล


พ.ต.อ.วรวัช แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากเรื่องที่ดิน โดย ร.ต.อ.สุธี กับ ร.ต.อ.ประยุทธ์ ปลูกบ้านอยู่ใกล้เคียงกัน ที่ผ่านทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะไม่ลงรอยกัน เนื่องจากต่างฝ่ายต่างกล่าวหาว่าปลูกบ้านล้ำแดนในที่ดินของตนเอง กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถให้การได้ ต้องรอให้ทั้งคู่มีอาการดีขึ้น และจะทำการสอบปากคำและแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง