fbpx

เร่งตรวจสอบสามเณรถูกเจ้าสำนักสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศ

ลำปาง 12 ส.ค.-ตรวจสอบข้อเท็จจริง อดีตสามเณรวัย 15 ปี ร้องถูกเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนักมานานหลายเดือน

พระใบฎีกาชนาเมธ อตฺตทีโป ดร.พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต หรือตำรวจพระ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หมู่บ้านชาวเขาใน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังอดีตสามเณรวัย 15 ปี ร้องว่าถูกครูบา ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ล่วงละเมิดทางเพศ ให้อมนกเขา และสำเร็จความใคร่ทางทวารหนักมานานหลายเดือน กระทั่งทนไม่ไหว จึงขอให้หลวงตาที่วัดแห่งหนึ่งพาหลบหนี ก่อนทำการสึก และญาติพาเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง เมื่อ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเห็นตำรวจพระมาพบที่บ้าน อดีตสามเณรถึงกับร้องไห้และวิ่งหนี ต้องเวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน กว่าจะคลายความกลัวและยอมให้ข้อมูล


และเปิดเผยว่า ตนไปบวชเณรตามคำชักชวนของครูบา เจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อต้นเดือน ธ.ค. 62 ช่วง 2-3 เดือนแรก ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ภายหลังครูบาเรียกให้ไปนวดที่กุฏิ ก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนักเรื่อยมา ตนกลัวมากไม่รู้จะปรึกษาใคร จึงจำใจต้องยอมให้กระทำเรื่อยมา จนเมื่อกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ถูกกระทำมาราทอนถึง 4 วันรวด ทำให้ทวารหนักฉีกขาด และอวัยวะเพศบวม และขับถ่ายด้วยความทรมาน นอกจากนี้ยังมีพระอีกรูปในสำนักสงฆ์เดียวกันบังคับให้อมนกเขาอีกหลายครั้ง ตนทนไม่ไหว จึงขอให้หลวงตาท่านหนึ่งช่วยพาหนีและทำการสึก ก่อนให้ครอบครัวพาเข้าแจ้งความ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาไปตรวจร่างกายที่ รพ.ลำปาง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผลเบื้องต้นพบว่าทวารหนักมีการฉีกขาดและอักเสบ

ดร.พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต เปิดเผยขั้นตอนของพระสงฆ์ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเบื้องต้น หากเจ้าสำนักสงฆ์มีการกระทำความผิดจริงก็คงต้องถึงขั้นปราชิก แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้


ส่วนย่าของอดีตสามเณรรายนี้ บอกว่า พระรูปดังกล่าวเคยมาที่หมู่บ้านและเคยเจอกับหลานตนเอง ซึ่งหลานเป็นเด็กที่มีสมาธิสั้น จึงขอให้ไปบวชและให้ไปอยู่ด้วย และได้บอกว่าชอบสอนเด็กแบบนี้ และตั้งแต่หลานไปบวชก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง กระทั่งกลางเดือนที่แล้วหลานโทรมามาบอกว่าไม่ไหวแล้วจะตายแล้ว แต่ก็ไม่ยอมบอกอะไร จนมาทราบเรื่องวันที่พ่อของหลานพาไปแจ้งความ ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมาก ไม่คิดว่าเป็นถึงครูบาจะทำกับเด็กได้แบบนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร