fbpx

ช่างเหล็กดัดขอคำชี้แจง หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีรถหรูชนลูกสาวดับ

จันทบุรี 10 ส.ค.- ความคืบหน้าคดีช่างเหล็กดัดชาว จ.จันทบุรี ร้องขอความเป็นธรรม กรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดไม่ฟ้องผู้ต้องหาแฟนสาวนักการเมืองท้องถิ่นขับรถหรูเฉี่ยวชนลูกสาววัย 19 ปี เสียชีวิตเมื่อปี 2561 วันนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าพบอัยการ จังหวัดจันทบุรี ขอคำชี้แจงคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา แต่ยังไม่ได้เข้าพบ


วันนี้ นายชูเกียรติ โพธิ์วงษ์ อายุ 48 ปี ช่างทำเหล็กดัดสเตนเลส บิดาของ น.ส.สุกฤตา โพธิ์วงษ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาสาว เดินทางไปยังที่สำนักงานอัยการจังหวัดจันทบุรี ขอเข้าพบ น.ส.ฐิติรัตน์ ชลายน อัยการจังหวัดจันทบุรี คนปัจจุบัน เพื่อขอคำชี้แจง และเหตุผลที่อัยการชั้นต้น มีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแฟนสาวนักการเมืองท้องถิ่น ในคดีขับรถเบนซ์สีขาวชนลูกสาวเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 พ.ค.2561 ทั้งที่สำนวนมีทั้งพยานหลักฐาน การวัดค่าความเร็ว ที่ตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์มีความชัดเจน

เบื้องต้นอัยการจันทบุรีคนปัจจุบันปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ให้เหตุผลว่าเพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่ง โดยสำนวนคดีดังกล่าวอัยการคนก่อนเป็นผู้รับพิจารณา ทั้งนี้ อำนาจการชี้แจงจะต้องเป็นอัยการสูงสุดเท่านั้น


นายชูเกียรติ เล่าว่า หลังพนักงานสอบสวนส่งสำนวนไปที่อัยการจังหวัดจันทบุรี แต่เมื่อตรวจสอบแล้วอัยการจังหวัดจันทบุรีกลับสั่งไม่ฟ้อง พร้อมทั้งส่งสำนวนการสอบสวนมาให้ตำรวจภูธรภาค 2 ต่อมาตำรวจภูธรภาค 2 เห็นแย้ง จึงส่งสำนวนไปที่อัยการสูงสุด และสุดท้ายอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่สั่งฟ้องคดี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตามเอกสารคำสั่งไม่ฟ้อง เพราะคดีไม่มีประจักษ์พยานที่เป็นบุคคลรู้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ และที่เกิดเหตุไม่มีภาพวงจรปิดที่เป็นพยานหลักฐาน ว่าผู้ต้องหาขับรถยนต์ผ่านและเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของลูกสาว จนเสียหลักไปชนท้ายรถยนต์กระบะทำให้เสียชีวิต

ส่วนในเรื่องสีที่ติดอยู่บริเวณท่อไอเสียของรถจักรยานยนต์ของลูก ซึ่งตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าเป็นสีขาวชนิดเดียวกับสีรถของผู้ต้องหา แต่ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันว่าติดมาจากรถยนต์ของผู้ต้องหาได้อย่างไร ซึ่งอาจติดมาจากที่อื่น หรือติดมาก่อนเกิดเหตุการณ์ รวมทั้งรถของลูกสาว พบว่าไม่มีร่องรอยเฉี่ยวชนกัน

นอกจากนี้ พยานฝ่ายคู่กรณี ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ ให้การว่า เจ้าของรถหรูให้รายละเอียดว่า ร่องรอยถูกชนเกิดจากชนสุนัข ไม่ใช่ร่องรอยที่เกิดจากการเฉี่ยวชน และเกิดบริเวณด้านขวาของตัวรถ ส่วนสีขาวที่ใช้ซ่อมรถยนต์ผู้ต้องหา เป็นสีชนิดเดียวกัน แต่มีขายโดยทั่วไป จึงไม่ใช่พยานหลักฐานที่จะมาใช้ยืนยันการกระทำผิดของผู้ต้องหา เมื่อพยานหลักฐานไม่เพียงพอฟ้อง ทางอัยการสูงสุดจึงมีคำสั่งชี้ขาดไม่ฟ้อง


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้นายชูเกียรติ บิดาของผู้เสียชีวิต บอกว่า จะเดินหน้าเรียกร้องต่อไป โดยจะใช้ช่องทางการเดินสายขอความเป็นธรรมจากสื่อต่างๆ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้วิญาณของลูกสาว และเพื่อต้องการให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้สังคมรับรู้ถึงเรื่องราวความอยุติธรรมที่ครอบครัวได้รับ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร