ตามรอยตำนานหลวงปู่ทวด ทะเลขนอม

นครศรีธรรมราช 24 ต.ค. – มหัศจรรย์ ตามรอยตำนาน “หลวงปู่ทวด” เหยียบน้ำทะเลจืด ที่เกาะนุ้ยนอก ทะเลขนอม จ.นครศรีธรรมราช ช่วงน้ำลดจะเห็นบ่อน้ำจืด ลักษณะคล้ายรอยเท้า


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา ร่วมกับ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช นำคณะสื่อมวลชนจาก จ.พังงา เดินทางไปท่องเที่ยวข้ามฝั่งจากภาคใต้ฝั่งตะวันตกไปยังภาคใต้ฝั่งตะวันออก ที่ จ.นครศรีธรรมราช เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อการทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยนำลงเรือไปเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติในทะเลเขตอุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ในทะเลขนอม มีตำนานเกี่ยวกับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด อยู่ที่เกาะนุ้ยนอก ต.ท้องเนียน อ.ขนอม ซึ่งมีเรื่องเล่าว่า เมื่อครั้งหลวงปู่ทวดเดินทางทางเรือผ่านทะเลบริเวณนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ขาดแคลนน้ำจืด หลวงปู่ทวดได้สร้างปาฏิหาริย์ด้วยการทำน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำจืด โดยนำเท้าจุ่มลงในน้ำทะเล หลังจากนั้นน้ำทะเลในบริเวณรอบๆ ได้กลายเป็นน้ำจืด ทำให้ผู้เดินทางสามารถดื่มน้ำได้ เรื่องนี้กลายเป็นที่กล่าวขานและสร้างความศรัทธาให้แก่ชาวบ้านและผู้ศรัทธาอย่างล้นหลาม นักท่องเที่ยวเมื่อไปถึงก็จะมุ่งตรงไปที่บ่อน้ำจืดริมโขดหิน มีรูปร่างคล้ายรอยเท้า ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 นิ้ว ที่จะเห็นได้ในช่วงที่น้ำทะเลลดลงเท่านั้น ซึ่งทุกคนก็ไม่พลาดที่จะนำขวดพลาสติกใส่น้ำในบ่อนำกลับไปบูชาที่บ้าน และเดินขึ้นไปกราบไหว้รูปปั้นหลวงปู่ทวดที่อยู่บนเกาะ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต


ชาวบ้านเชื่อว่า “บ่อน้ำจืด” แห่งนี้ เป็นบริเวณที่ “หลวงปู่ทวด” เคยมาเหยียบน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำจืด ตามตำนานที่ว่า เมื่อครั้งหลวงปู่ทวดเดินทางมากับเรือสำเภา เพื่อจะไปอยุธยา ระหว่างทางเรือเกิดขาดแคลนเสบียงและน้ำที่จะใช้ในเรือ คนในเรือเลยคิดจะปล่อยท่านลงที่เกาะนี้ แต่ท่านทราบโดยญาณในว่าท่านจะโดนปล่อยเกาะ และด้วยความที่ท่านโดยสารเรือเขามา ท่านก็เลยอยากจะให้อะไรตอบแทน จึงเดินไปเหยียบน้ำที่หิน แล้วพูดว่า น้ำทะเลตรงนี้จืดกินได้ ให้เอาขึ้นไปบนเรือสำเภา ซึ่งลูกเรือไม่เชื่อก็เลยมาชิมดู ปรากฏว่าจืดจริงๆ เลยกราบท่านและเชิญท่านขึ้นไปบนเรือดังเดิม

ดังนั้น บนยอดเขาของเกาะนุ้ย จึงมีหลวงปู่ทวดประดิษฐานอยู่ และกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดอีกจุดหนึ่งใน อ.ขนอม

สำหรับการเดินทางไปยังเกาะนุ้ยนอก ใช้เรือหางยาวจากท่าเรือชุมชนในพื้นที่ เมื่อมาถึงแล้วก็มีทางเดินขึ้นไปได้สะดวก นอกจากนี้ ยังมีจุดชมวิวบนเกาะ มองเห็นเกาะสลับซับซ้อนสวยงาม. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ