จับหนุ่มดักยิงเด็ก 14 ดับ หลังดูงานหมอลำ

มหาสารคาม 23 ต.ค. – ตร. รวบหนุ่มวัย 20 แค้นฝังหุ่นถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย เก็บความแค้นมา 4 เดือน ได้โอกาสแก้แค้น คืนวันแสดงหมอลำ ดักยิงกลุ่มวัยรุ่นสาดกระสุนถูกเด็กวัย 14 ดับ


ภาพจากวงจรปิดในพื้นที่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ช่วงวันที่ 21 ต.ค.2567 เวลา 02.00 น. จับภาพขณะเกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย. เกือบ 20 คัน กำลังพากันกลับบ้านหลังไปงานหมอลำที่วัดในพื้นที่ แต่ระหว่างเดินทางกลับมีคนร้ายแอบซ่อนตัวอยู่ข้างทางก่อนจะวิ่งออกมาสาดกระสุนใส่กลุ่มวัยรุ่น กระสุนพลาดไปโดน น้องเดชา วัย 14 ปี ที่นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์เป็นคันสุดท้าย เข้าท้ายทอย 1 นัด เสียหลักล้มลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม จับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อ คือ นายอณวัฒน์ อายุ 20 ปี วันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณสามแยกมุ่งหน้าบ้านเปลือย หมู่ที่ 7 ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พร้อมแจ้งหาข้อฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


จากการสอบสวน นายอณวัฒน์ ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง สาเหตุเนื่องจากเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา เคยมีเรื่องทะเลาะกับกลุ่มเพื่อนของน้องเดชาที่งานหมอลำต่างหมู่บ้านมาก่อน จึงเกิดความแค้น ประกอบวันที่เกิดเหตุกลุ่มน้องเดชามาหาเรื่องตนในงานหมอลำอีก ทำให้ยิ่งแค้นหนักจึงกลับมาที่บ้านเอาอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ได้สั่งซื้อมาจากออนไลน์ในราคา 8,000 บาท มาดักรอริมถนนบริเวณท่อระบายน้ำ เมื่อกลุ่มน้องเดชาขี่รถจักรยานยนต์มาตนวิ่งออกมากลางถนนก่อนจะสาดกระสุนใส่ โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะยิงโดนใคร แต่ลูกกระสุนกลับไปโดนน้องเดชาพอดี หลังจากก่อเหตุเรียบร้อยตนก็วิ่งไปหลบซ่อนตัวที่ท่อระบายน้ำรอให้กลุ่มวัยรุ่นกลับไปกันหมด ก่อนกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน แล้วนำปืนไปฝังไว้ที่เสาเถียงนา

เจ้าหน้าที่จึงยึดปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จํานวน 2 ลูก ปลอกลูกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสั้นลาย และโคมไฟส่องสว่าง สำหรับติดตั้งบนศีรษะที่ใช้ในการก่อเหตุ และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนําส่งพนักงานสอบสวนดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

สายไหมระทึก! ล่าแก๊งค้ายา ยิงเปิดทางหนี รวบ 2 หนี 1

เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่เขตสายไหม เกิดเหตุระทึก คนร้ายค้ายา 3 คน หลบหนีการจับกุม ยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะไปซ่อนตัวในบ้านประชาชน นานกว่า 6 ชั่วโมง สุดท้ายจับกุมได้ 2 คน ส่วนอีก 1 หลบหนี

รฟท.นำรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเนื่องในวันปิยมหาราช

วันปิยมหาราช รฟท. จัดเดินขบวนรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพฯ – อยุธยา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5