จับ นศ.ปี4 ขนไอซ์ 354 กก. ร่ำไห้อ้างพ่อฝากไว้

อุดรธานี 23 ต.ค.- ตำรวจอุดรธานีบุกจับนักศึกษาสาวปี 4 ขนไอซ์ 354 กก. เจ้าตัวร่ำไห้ อ้างพ่อฝากไว้


ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.อุดรธานี บุกเข้าไปจับกุม น.ส.ใบตอง อายุ 21 ปี ชาว อ.หนองแสง จ.อุดรธานี หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย วันที่ 21 ตุลาคม 2567 จึงนำกำลังไปดักซุ่มอยู่บริเวณหน้าโรงแรงแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี กระทั่งเวลา 18.30 น. พบรถเก๋งสีขาว จอดหน้าโรงแรม และมีผู้หญิง 1 คน เดินลงมาที่รถ ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ใบตอง จึงแสดงตัวขอตรวจค้นภายในห้องโดยสารและที่เก็บของหลังรถ พบเต็มไปด้วยกระสอบสีรุ้ง จำนวน 12 กระสอบ อัดแน่นเต็มคันรถ ในกระสอบพบถุงผลิตภัณฑ์ใบชาแห้ง มีโลโก้ภาษาจีน น้ำหนักถุงละ 1 กก. จำนวน 354 ถุง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นไอซ์ทั้งหมด จึงควบคุมตัว น.ส.ใบตอง พร้อมของกลางมาทำการสอบสวน เบื้องต้นสารภาพว่า พ่อชื่อ วี สัญชาติลาว อายุประมาณ 50 ปี โทรมาติดต่อขอฝากของ บอกจะมีคนมารับไปอีกทอดหนึ่ง ตนไม่รู้ว่าข้างในเป็นยาเสพติด เพียงแต่รับฝากจากพ่อเท่านั้น

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผู้บังคับการ.ตชด.ภาค 2 เปิดเผยว่า มีสายรายงานมาโดยตลอดว่าจะมีการนำยาเสพติดลอตใหญ่มาพักไว้ที่ จ.อุดรธานี ก่อนจะมีการกระจายเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน บริเวณภาคกลางของประเทศไทย การจับกุมลอตนี้ ถือว่าเป็นลอตที่ใหญ่มาก เป็นไอซ์จำนวน 354 กก. มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท และหากหลุดเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน อาจมีมูลค่ามากกว่านี้หลายเท่าตัว


จากการสอบสวน น.ส.ใบตอง เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อแม่ตนแยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ตนโตมากับตาและยายที่ อ.หนองแสง แม่มีครอบครัวใหม่อยู่ต่างประเทศ พ่อจะติดต่อกันบ้าง 2 – 3 เดือน/ครั้ง ไม่เคยรู้ว่าพ่อทำงานแบบนี้ ไม่รู้ว่าพ่อฝากส่งอะไรมา แต่ก็ยอมรับว่าเคยไปช่วยพ่อ ขับรถดูเส้นทางส่งสินค้าอะไรบางอย่างให้ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง มาครั้งนี้พ่อก็บอกว่าจะแค่ฝากของ จะมีคนเอาของมาใส่รถ ตนรู้แค่นั้น แล้วพ่อก็บอกว่าให้ขึ้นไปนอนที่ห้อง ตนลงมาจากห้องก็มาถูกจับ “ตอนนี้อยากให้พ่อออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป ตอนนี้หนูกลัวมาก ไม่รู้จะหันไปพึ่งใครได้บ้าง”

Screenshot

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำความผิดในขบวนการดังกล่าวทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง

ค้นขุมทรัพย์ “บอสพอล” พบของมีค่าเพียบ

DSI ตรวจค้นเป้าหมายแหล่งซุกทรัพย์สิน “บอสพอล” ดิไอคอนกรุ๊ป พบนาฬิกาหรู สร้อยคอทองคำ คาดมูลค่าหลายสิบล้าน นำเก็บรักษาห้องมั่นคง ประสานตรวจสอบ

อุตุฯ เผยอีสานเริ่มเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาฯ เช็กเส้นทาง “จ่ามี”

กรมอุตุฯ เผย “อีสาน” อากาศเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาฯ แต่ยังมีฝนตกบริเวณ “เหนือ ตะวันออก กลาง ใต้ตอนบน” พร้อมเช็กเส้นทางพายุโซนร้อน “จ่ามี” (TRAMI)