ล้อมจับดาบตำรวจคลั่งยิงพ่อค้าผักเจ็บ คาดขาดยาจิตเวช

มหาสารคาม 23 ต.ค.- ดาบตำรวจคลั่งไล่ยิงพ่อค้าผักบาดเจ็บ กำลังเจ้าหน้าที่ต้องเข้าล้อมจับนานกว่า 2 ชม. ก่อนยอมมอบตัว


เมื่อเวลา 06.00 น.วานนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เข้าล้อมจับ ดาบตำรวจสมพร อายุ 52 ปี หลังก่อเหตุยิงพ่อค้าขายผักบนรถพ่วงข้าง ที่บ้านยาง ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคามบ้าน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม เข้าล้อมจับดาบตำรวจสมพร ที่ถือปืนเดินไปมา อยู่หน้าบ้าน จากนั้นมีเสียงปืนยิงขึ้นฟ้าเป็นระยะ ผ่านไป 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กระชับพื้นที่ จนดาบตำรวจสมพร วิ่งหนีกลับเข้าไปในบ้าน จึงได้มีการพูดคุยจนยอมวางปืนมอบตัว

จากนั้นได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.แกดำ ส่วนนายอารี อายุ 69 ปี พ่อค้าผักที่ขี่รถพ่วงข้างเข้ามาขายผักในหมู่บ้าน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ด้านซ้ายและบาดแผลฉีกขาดที่คอ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


นายสัมฤทธิ์ สอนใจ ผู้ใหญ่บ้านยาง กล่าวว่า ดาบตำรวจสมพร เป็นผู้ป่วยจิตเวช กินยาหายขาดไปช่วงหนึ่ง เคยมีเรื่องยิงคู่เขยมาก่อนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่บ้านก็เลยไม่ให้พกปืนอีกเลย แต่ลูกบ้านเห็นดาบตำรวจสมพร เมื่อคืนก่อน ประมาณ 21.00 น. ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชาวบ้านนั่งกินเหล้า ดาบตำรวจสมพรก็ได้ถือปืนออกมา แต่ไม่ได้ทำอะไร สักพักก็กลับบ้านไป จนช่วงเช้าก็ออกมาอาละวาด ไล่ยิงพ่อค้าผัก ไล่ยิงหมา และยิงปืนขึ้นฟ้า จนต้องโทรแจ้งให้ตำรวจมาระงับเหตุ ส่วนเพื่อนบ้านต่างหวาดผวา เกรงจะได้รับอันตรายถึงชีวิต

สั่งให้ออกจากราชการ “ดาบตำรวจ” คลั่ง คาดขาดยาจิตเวช

พล.ต.ต.พรชัย ชะลอเดช ผบก.ภูธรจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากการสอบถามดาบตำรวจสมพร ทราบว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต และไม่ได้กินยามา 2 วันแล้ว พอดีกับที่มีเพื่อนบ้านมาจุดไฟแล้วควันลอยเข้ามาที่บ้าน ทำให้มีอาการหงุดหงิด อาละวาดจะทำร้ายลูกเมีย จนไม่สามารถอยู่ด้วยได้ ต้องหนีออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวันก่อน ช่วงเช้าวานนี้ก็มายิงพ่อค้าผักบาดเจ็บ ขณะนี้ สภ.แกดำ ได้นำตัว ดาบตำรวจสมพร รักษาตัวที่ รพ.จิตเวช ขอนแก่น ส่วนเรื่องทางวินัยก็ให้ออกจากทางราชการไว้ก่อน เพราะความผิดชัดเจน สำหรับเรื่องคดีอาญา ได้ตั้ง 2 ข้อหาคือ พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้เน้นย้ำให้หัวหน้าสถานีสำรวจดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง

อุตุฯ เผยอีสานเริ่มเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาฯ เช็กเส้นทาง “จ่ามี”

กรมอุตุฯ เผย “อีสาน” อากาศเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาฯ แต่ยังมีฝนตกบริเวณ “เหนือ ตะวันออก กลาง ใต้ตอนบน” พร้อมเช็กเส้นทางพายุโซนร้อน “จ่ามี” (TRAMI)

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม