ต้นสังกัดสั่งพักงานกู้ภัยทำร้ายหนุ่มใหญ่ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

ชลบุรี 20 ต.ค. – แชร์สนั่น! คลิปกู้ภัยฯ บุกทำร้ายหนุ่มใหญ่ หลังถูกท้าทายขณะช่วยผู้ป่วยในซอยนาเกลือ พัทยา ล่าสุด ต้นสังกัดกู้ภัยฯ สั่งพักงานผู้ก่อเหตุไม่มีกำหนด เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง


จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปหนุ่มกู้ภัยเมืองพัทยาทำร้ายหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี โดยผู้ใช้ Facebook ชื่อ “โก๋เองยังไงก็ได้” ลงคลิปวิดีโอพร้อมบรรยายภาพว่า ฝากถึงมูลนิธิด้วยนะครับที่ทำร้ายผู้อื่นในเวลากลางคืน ทำพี่ชายผมได้ลงคอ เอาไว้ถึงที่สุดบอกเลย ฝากถึงมูลนิธิ ที่นิสัยที่เสียๆ หน่อยนะครับ แบบนี้ต้องออกแล้วครับ มา 2 คน มาทำร้ายพี่ชายผมอีก พี่แกก็อายุเยอะแล้ว พี่มูลนิธิอายุยังไม่ถึง 30 ใส่ไม่ยั้ง เลยนะครับ นิสัยโคตรเสียเลย ครับ บอกเลยเอาให้ถึงที่สุด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ในซอยนาเกลือ 14 เมืองพัทยา ตามหาตัวหนุ่มใหญ่ ที่ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ไม่พบ ทราบว่าเดินทางไปที่เกาะล้าน แต่ผู้สื่อข่าว ได้พบ น.ส.สมใจ ผูเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วง 2 ทุ่ม มีชาวชาติป่วยหายใจไม่สะดวก เลยแจ้งรถกู้ภัยให้ช่วยมารับตัวส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อกู้ภัยมาถึงนำคนป่วยขึ้นรถ ก็เลื่อนรถไปจอดหน้าหมู่บ้านอยู่นานมาก แต่ไม่ยอมไปส่งคนป่วย เมื่อลุงคนที่โดนทำร้ายเห็นว่าจอดรถอยู่นาน จึงเข้าไปสอบถามว่าใครเป็นอะไร ก็เห็นว่า เป็นชาวต่างชาติที่รู้จัก จึงเดินไปเคาะกระจกถามว่าทำไมไม่รีบไปส่งคนป่วย กู้ภัยที่อยู่รถก็ย้อนพูดว่า ไอ้ขี้เมาไปไกลๆไม่ต้องมายุ่ง เดี๋ยวจะแจ้งตำรวจจับ หนุ่มใหญ่ก็พูดย้อนกลับไปว่าก็ไปแจ้งเลยตนเป็นห่วงคนป่วย ไม่ได้ทำอะไรผิด มาถามกูเป็นห่วง เพราะเห็นจอดรถนานแล้ว ภายหลัง เคลื่อนย้ายคนป่วยไปแล้วสักพักหนึ่ง กู้ภัย 2 คนก็กลับมา ดักเจอลุง ก่อนเอาเสื้อลุงตลบคุมหัวแล้วจัดการต่อยตามคลิปวงจรปิด


ขณะที่ เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำรถ น.พยาบาล 05 เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์ว่า หลังได้รับแจ้งให้มาช่วยรับตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อไปถึงประเมินแล้วว่าต้องใช้รถจากโรงพยาบาล จึงประสานโรงพยาบาลบางละมุงให้มารับตัว แต่ช่วงเวลาที่รอรถพยาบาล ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นมาบนรถกู้ภัย ปฐมพยาบาลให้ออกซิเจน แต่ระหว่างนั้นมีชายอยู่ในการเมาสุรามาเคาะกระจก จึงสอบถามว่าเป็นใคร ถ้าไม่ใช่ญาติก็ขอให้ออกจากรถ เพราะกำลังช่วยเหลือผู้ป่วย แต่ชายคนดังกล่าวเมาสุรา พยายามจะเข้ามาวุ่นวายไม่เลิก พร้อมต่อว่าด่าทอว่าจะให้ผู้ป่วยตายก่อนถึงจะนำส่งหรือไง จนรถโรงพยาบาลมาถึง ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมด่าทอ และท้าตีท้าต่อย กระทั่งรถพยาบาลส่งตัวผู้ป่วยไปโรงพยาบาล ตนจึงย้อนกลับมาถามว่าเมื่อกี้ใครท้าชก ลุงก็ถอดเสื้อ แล้วเดินมาหา จึงชกต่อกันตามคลิปที่เห็น ก็ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ต้นสังกัดกู้ภัย ได้รับทราบข้อมูลแล้ว โดยจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้เรียกเจ้าหน้าที่ในคลิปให้เข้ามาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นสั่งพักงานโดยไม่มีกำหนด และท้ายสุดหากพบว่ากระทำผิดจริง และถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย มูลนิธิฯ จะดำเนินการตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

‘นักการเมือง-นักธุรกิจ’ ร่วมยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทดัง

‘ทักษิณ-อิ๊งค์-นักการเมือง-นักธุรกิจ’ แห่ยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทนักการเมืองดัง ‘ปานปรีย์-สุวัจน์’ พร้อมอวยพรคู่บ่าวสาว

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมบ้านไร่อุทัย

สทนช. เผยเมื่อคืนฝนตกอุทัยสูงสุด 148 มม. สถานการณ์คลี่คลายแล้ว

สทนช. เผยวัดปริมาณฝน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อคืนสูงสุดที่ 148 มม. วันนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ปริมาณน้ำฝนช่วยเติมน้ำต้นทุนให้เขื่อนกระเสียวไว้ใช้แล้งหน้า และจะไม่ทำให้ท่วมเพิ่มในพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีน

rain bomb

เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้เสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่

“ดร.เสรี” เผยไทยเข้าสู่ลานีญาแล้ว เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้ไทยเสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่ ชี้ไทยอุปกรณ์เตือนภัยพิบัติยังไม่เพียงพอ แนะรัฐเร่งสนับสนุนท้องถิ่น ทั้งบุคลากร-องค์ความรู้-งบประมาณ

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

อธิบดีกรมป่าไม้สั่งตรวจสอบการใช้ที่ดินของพระ ว.วชิรเมธี

อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้ที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติของศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวันซึ่งก่อตั้งโดยพระ ว.วชิรเมธี ว่า เกินกว่าที่ขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือไม่ หากพบมีทั้งโทษปรับและจำคุก ตลอดจนต้องยึดคืนพื้นที่