หนุ่มแจ้งความเอาผิด “ดิไอคอน” พ่อลงทุนจนหมดตัว ตัดสินใจผูกคอดับ

19 ต.ค. – หนุ่มเชียงรายหอบหลักฐานแจ้งความ พ่อร่วมลงทุนกับ “ดิไอคอน” จนหมดตัว ทะเลาะครอบครัว ก่อนตัดสินใจผูกคอตัวเองเสียชีวิต ส่วนจังหวัดภาคเหนือตอนบน ทยอยแจ้งความเอาผิดผู้บริหารดิไอคอน รวมมูลค่าเสียหายกว่า 77 ล้านบาท


นายพงษ์พันธ์ อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้เสียหายจากดิไอคอนกรุ๊ป หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ระบุว่า นายธนพงษ์ ผู้เป็นพ่อ อายุ 56 ปี เอาเงินเก็บไปลงทุนในธุรกิจดิไอคอน หลังจากพ่อเข้าไปลงทุนเมื่อปี 2560 ได้ชักชวนแม่ รวมถึงญาติพี่น้องคนอื่น ให้ร่วมลงทุน และมีการลงทุนเพิ่มขึ้น จากที่เคยมีเงินเก็บ มีบ้าน มีรถยนต์ 3 คัน ทุกอย่างก็สูญไปกับการลงทุนของพ่อ จนมาระยะหลังพ่อกับแม่ทะเลาะกันเรื่องที่พ่อไปลงทุนจนหมด ทำให้ตนและน้องสาวไม่ได้เรียนต่อ สุดท้ายแม่ขอหย่ากับพ่อ

จากนั้นพ่อไปอาศัยอยู่ที่วัดใกล้บ้าน ก่อนจะคิดสั้นแขวนคอตัวเองเมื่อเดือนเมษายน 2563 หรือกว่า 4 ปีที่ผ่านมา จนมาเห็นข่าวเกี่ยวกับดิไอคอน จึงรวบรวมหลักฐานมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้และสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขณะที่จำนวนผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์ในพื้นที่ จ.เชียงราย ตอนนี้มีจำนวน 62 ราย มูลค่าเสียหายประมาณ 18 ล้านบาท

เหนือตอนบนเสียท่า “ดิไอคอน” 258 ราย
พันตำรวจเอกหญิง สุธิดา สมิทธิไกร ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า มีประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เเพร่ น่าน พะเยา เเม่ฮ่องสอน เเละอุตรดิตถ์ ที่ร่วมลงทุนกับดิไอคอน ทยอยเข้าแจ้งความเอาผิดผู้บริหารบริษัทนี้อย่างต่อเนื่อง ยอดขณะนี้อยู่ที่ 258 ราย รวมมูลค่าเสียหายกว่า 77 ล้านบาท โดย จ.เชียงใหม่ เข้ามาร้องทุกข์มากที่สุดคือ 89 ราย มูลค่าเสียหายมากสูงถึง 28 ล้านบาท

เปิดรับแจ้งความ 3 วัน ยอดเสียหายทะลุ 7 ล้านบาท
ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ผู้เสียหายหลายคนนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี บางคนแจ้งเพื่อเอาผิด บางคนเข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับดิไอคอนกรุ๊ป เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ


ตำรวจ ระบุว่า ตั้งแต่เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์คดีนี้มา 3 วัน มีผู้เสียหายแล้ว 27 ราย มูลค่าเสียหายรวมกว่า 7 ล้านบาท ซึ่ง สภ.เมืองอุบลราชธานี เตรียมพนักงานสอบสวนจำนวน 42 นาย ไว้รับคำร้องทุกข์ในคดีนี้โดยเฉพาะและตลอด 24 ชั่วโมง ขอให้ผู้เสียหายที่จะเข้าแจ้งความเตรียมเอกสารและหลักฐานมาให้พร้อม เพื่อที่พนักงานสอบสวนจะดำเนินการได้ในทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยรับมือฝนถล่ม ลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโชกแรงบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ปปง.อายัดทรัพย์ดิไอคอนกรุ๊ป-พวก อีก 48.9 ล้านบาท

ปปง. ยึดและอายัดทรัพย์สิน “ไอคอนกรุ๊ป” กับพวก เพิ่มเติม เป็นทรัพย์สินประเภทหุ้นในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ เงินในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ และเงินในบัญชีเงินฝาก จำนวน 40 รายการ มูลค่า 48.9 ล้านบาท พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน