แห่เล่นสไลเดอร์น้ำตกผาเอียง จ.ชัยภูมิ

น้ำตกผาเอียง

ชัยภูมิ 17 ต.ค. – ช่วงปลายฝนต้นหนาวน้ำตกผาเอียง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีน้ำไหลลงสไลเตอร์ภายในน้ำตกผาเอียง ช่วงปลายฝนต้นหนาวมีนักท่องเที่ยวแห่ชมเล่นน้ำ เล่นสไลเดอร์ทางลาดหินลงน้ำตกผาเอียงสนุกสนาน


อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นอกจากจะมีน้ำตกตาดโตนที่ขึ้นชื่อระดับประเทศ มีน้ำตกไหลตลอดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำได้ทั้งปี ช่วงหน้าฝนนี้ยังมีน้ำตกผาเอียงอีกแห่งที่มีน้ำไหลผ่านหน้าผาเอียง โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว น้ำที่ไหลลงมาจากภูเขาภูแลนคา ไหลผ่านผาเอียงไม่แรงเหมาะสำหรับการเล่นน้ำตก

น้ำตกผาเอียง เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม ใกล้เมืองชัยภูมิ เป็นแห่งที่ 2 รองลงมาจากน้ำตกตาดโตน ช่วงนี้โดยเฉพาะวันหยุดประจำสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนเป็นจำนวนมาก น้ำตกแห่งนี้นอกจากจะเป็นปอดที่สะอาดแล้ว ยังเป็นแหล่งน้ำสำคัญในการผลิตประปาหมู่บ้านด้วย ในช่วงหน้าแล้ง น้ำแห้ง แต่หลังจากเข้าสู่หน้าฝน ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิมีฝนตกชุก จะมีน้ำไหลผ่านบริเวณน้ำตกผาเอียง สร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ เหมาะสำหรับการเล่นน้ำเป็นอย่างมาก


น้ำตกผาเอียง ตั้งอยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติที่ ตน.2 (ชีลองเหนือ) อยู่ในท้องที่บ้านชีลองเหนือ ต.ห้วยต้อน อ.เมืองชัยภูมิ ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติตาดโตน ไปทาง ทิศตะวันตก ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ตามทางหลวงจังหวัดหมายเลข 2159 (สายชัยภูมิ-อำเภอหนองบัวแดง) ทางลาดยางตลอดสาย น้ำตกมีลักษณะเป็นหน้าผาเฉียงติดกัน ลำห้วย ตัวน้ำตกสูงประมาณ 5 เมตร บริเวณโดยรอบน้ำตกเป็นป่าดิบแล้งที่สมบูรณ์

น้ำตกแห่งนี้มีหน้าผาค่อนข้างเอียง ทำให้น้ำที่ไหลลงมาเอียงไปด้วย นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำคลายร้อน เล่นสไลเดอร์ นอกจากนี้ยังมีผีเสื้อนานาชนิดให้ถ่ายภาพด้วย .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ