รับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีฯ-สุรินทร์ วันแรกคึกคัก

14 ต.ค. – บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และสุรินทร์ วันแรกคึกคัก กองเชียร์มาให้กำลังใจผู้สมัครเพียบ


ที่โรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช ตลอดทั้งวันนี้ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดรับสมัคร บรรยากาศเนืองแน่นไปด้วยบรรดากองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละหมายเลข ซึ่งมีผู้มายื่นความประสงค์สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ. ก่อนเวลาจำนวน 2 คนคือ นางกนกพร เดชเดโช อดีตนายก อบจ.สมัยที่ผ่านมา และนางสาววาริน ชิณวงศ์

ต่อมาทางคณะกรรมการการเลือกตั้งมีการให้ผู้สมัครจับหมายเลข ผลปรากฏว่า นางกนกพร เดชเดโช ได้หมายเลข 1 นางสาววาริน ชินวงศ์ ได้หมายเลข 2 จากนั้นผู้สมัครแต่ละหมายเลขได้ออกกันมาด้านนอกเพื่อพบกับบรรดากองเชียร์ที่รอเชียร์กันเป็นจำนวนมาก บริเวณด้านหน้าโรงละคร อบจ.


สำหรับ นางกนกพร เดชเดโช ลงในนามทีม “พลังเมืองนคร” เป็นอดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราชสมัยที่ผ่านมา ได้ลาออกและมาสมัครอีกครั้ง พร้อมประกาศจุดยืนหากได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้จะนำ จ.นครศรีธรรมราช สู่ “เมืองมหานคร”

ด้านของนางสาววาริน ชินวงศ์ หมายเลข 2 ซึ่งถือเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เป็นอดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช 2 สมัย และเป็นผู้บุกเบิกในการทำสวนส้มโอทับทิมสยามส่งขายทั่วประเทศไทย

ส่วนการรับสมัครสิ้นสุดในวันที่ 18 ต.ค. 67 เลือกตั้งในวันที่ 24 พ.ย. 67 การแข่งขันเลือกตั้งนายก อบจ. ครั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นไปอย่างดุเดือด เนื่องจากอดีตนายก อบจ.เดิมเป็นส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังมีความพยายามที่จะต้องรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ ในส่วนของผู้เข้าท้าชิงมีความใกล้ชิดกับพรรคภูมิใจไทย แม้จะไม่ประกาศว่ามาจากพรรคภูมิใจไทย แต่ทีมบริหารและผู้สนับสนุนส่วนใหญ่ก็มาจากอดีต สส. และคณะทำงานของพรรคภูมิใจไทยแทบทั้งสิ้น


รับสมัครนายก อบจ.สุรินทร์ วันแรก
ส่วนบรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ (อบจ.) วันแรก ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดย กกต.ประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 14-18 ต.ค. 67 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 พ.ย. 67 แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจากนายพรชัย มุ่งเจริญพร ลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระ 3 เดือน

บรรยากาศการรับสมัครตั้งแต่เช้ามีกองเชียร์ทั้ง 2 ผู้สมัครตามมาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก โดยนางธัญพร มุ่งเจริญพร ได้เบอร์ 1 และนายพรชัย มุ่งเจริญพร ได้เบอร์ 2 ขณะที่กองเชียร์ทั้งสองผู้สมัครต่างนำพวงมาลัยและดอกกุหลาบ พร้อมชูป้ายเบอร์ผู้สมัคร รอรับหน้าประตูทางออกหอประชุมจนแน่นบริเวณ พร้อมตะโกนเชียร์เสียงดังกึกก้อง หลังลงสมัครรับเลือกตั้งของทั้ง 2 คน ในวันนี้ ทำให้การแข่งขันชิงตำแหน่งนายก อบจ.สุรินทร์ ถูกจับตามอง และอุณภูมิทางการเมืองท้องถิ่นเมืองช้างพุ่งขึ้นทันที แม้จะการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สุรินทร์ จะเหลืออีก 4 วันก็ตาม

นายนำชัย พรหมมีชัย ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.สุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครผู้สมัครนายก อบจ.สุรินทร์ ซึ่งจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 14-18 ต.ค.นี้ โดยวันแรกนี้มีผู้มาสมัคร 2 ราย และยังเหลืออีก 4 วัน จะปิดรับสมัคร และจะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 23 พ.ย.นี้

สำหรับการเตรียมพร้อมในการจัดการเลือกตั้งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ เพราะเราผ่านการจัดการเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนฆ่าตัวตาย-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

มือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังโคราช เปิดปากกุเรื่องเอง

ผู้ต้องหามือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังเมืองโคราช เปิดปากสารภาพ อ้างเครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีประวัติทางจิต ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การโคราช ยันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว