ลุ้นจำเลยทั้ง 7 ปรากฏตัวคดีโศกนาฏกรรมตากใบ

14 ต.ค. – วันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) ศาลจังหวัดนราธิวาส นัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 7 คน ซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงที่ถูกชาวบ้านผู้เสียหายทั้ง 48 คน ในคดีโศกนาฏกรรมตากใบ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 85 คน ที่ได้ออกหมายเรียกและหมายจับไปก่อนหน้านี้


มะยูดีน อาแว ชาว อ.แว้ง จ.นราธิวาส ที่ต้องเป็นคนทุพพลภาพ ไม่สามารถใช้มือและแขนขวาได้ เพราะถูกจับมัดมือไพล่หลังและทับถมกันบนรถบรรทุก GMC เป็นเวลานาน ทำให้เส้นเลือดและกล้ามเนื้อแขนขวาอักเสบและหมดความรู้สึก

มะยูดีน เล่าให้ฟังว่าตอนนั้นตนอายุ 19 ปี ได้รับการชักชวนจากเพื่อนให้ไปหน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ โดยรู้แค่ว่าเจ้าหน้าที่จับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. อย่างไม่เป็นธรรม ด้วยความเป็นเด็กวัยรุ่นและอยากรู้อยากเห็น ตนจึงไปกับเพื่อนๆ อีก 5 คน ตอนที่ตนและเพื่อนไปถึงมีคนเป็นจำนวนวนมาก ตนจึงเข้าไปอยู่ในวงล้อม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงปิดไม่ให้คนออกไปได้ ยกเว้นเด็ก ผู้หญิง และคนชรา ตนถูกเจ้าหน้าที่ตีด้วยด้ามปืนและมัดมือไพล่หลังลากขึ้นรถ นอนซ้อนกัน จำได้ว่าตนอยู่ในชั้นที่ 2 รู้ตัวแค่ครึ่งทางแล้วก็สลบไป รู้สึกตัวอีกที อยู่ที่ค่ายอิงคยุทธ จ.ปัตตานี แล้ว สังเกตว่าแขนขวาของตนไม่มีความรู้สึกและบวมเป่งช้ำเลือดไปหมด หลังจากนั้นก็รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกว่า 2 เดือน และรักษาต่อเนื่องอยู่ 2 ปี แพทย์หมดทางรักษา จึงตัดกล้ามเนื้อและเอ็นของตนที่เกิดการเน่าเสียออก เพื่อรักษาชีวิต จนทำให้ตนเป็นคนพิการจนถึงปัจจุบัน


ด้านทนายรัษฎา มนูรัษฎา คณะทำงานสภาทนายความฯ กล่าวว่า พรุ่งนี้ศาลจังหวัดนราธิวาส นัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 7 คน ที่โจทก์ทั้ง 48 คน ฟ้อง คาดหวังว่าจำเลยเป็นข้าราชการระดับสูง น่าจะเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม ผิดหรือไม่ผิดให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน โดยกล่าวว่าแต่ละคนมีความดีความชอบกับประเทศชาติมากอยู่แล้ว ถ้าศาลพิจารณาแล้วว่าไม่ผิดมาก หรือเป็นการบกพร่องต่อหน้าที่ อาจจะมีโทษที่ไม่รุนแรง อยากให้เข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมเหมือนตอนที่ชาวบ้านโดนฟ้องร้องคดีเดียวกัน แล้วเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกครั้ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ใช้หมายค้น ค้นบ้านเพื่อตามหาจำเลยทั้ง 7 คน แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด ซึ่งคาดหวังว่าจำเลยทั้ง 7 คน จะปรากฏตัวที่ศาลจังหวัดนราธิวาส เพื่อพิสูจน์ความจริงในวันพรุ่งนี้ .-สำนักข่าวไทย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บัสทัศนศึกษา ม.ดัง ชนท้ายรถบรรทุกหมู เจ็บกว่า 30 คน

รถบัสทัศนศึกษา ม.ดัง กลับจากค่าย พุ่งชนท้ายบรรทุกหมู บนถนนเพชรเกษม จ.นครปฐม มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

ศปช.แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์

ศปช. แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์ หลังฝนเคลื่อนลงใต้ ส่วนภาคกลางปรับระบายน้ำเจ้าพระยาลดลงอีกหลังน้ำเหนือลดลง ขณะที่กลาโหมช่วยประชาชน พร้อมทั้งเฝ้าระวังนนทบุรี-ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนจบชีวิต-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนจบชีวิต พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น