เชียงรายเร่งกำจัดขยะหลังน้ำลด เสร็จวันที่ 21 ต.ค.นี้

เชียงราย 9 ต.ค. – จ.เชียงราย เร่งกำจัดขยะกว่า 10,000 ตัน หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ให้แล้วเสร็จภาย 21 ต.ค.นี้ ด้าน ก.มหาดไทย จะจ่ายเงินช่วยทำความสะอาดบ้าน หลังละ 10,000 บาท


หลังน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย คลี่คลาย ได้ทิ้งความเสียหายของบ้านเรือน ทรัพย์สินไว้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะขยะ นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย ระบุว่า ขยะจำนวนมหาศาลที่เกิดจากน้ำท่วมที่ผ่านมา ทั้งในและนอกเขตเทศบาล มีประมาณ 10,000 ตัน จังหวัดมีแผนจะดำเนินการฟื้นฟูกู้คืนทุกสิ่งให้เข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะขยะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ขณะนี้จัดการหาพื้นที่ในการจัดการกับขยะและหาพื้นที่ในการฝังกลบได้แล้ว

ด้านกระทรวงมหาดไทย จะจ่ายเงินช่วยค่าใช้จ่ายการล้างทำความสะอาดดินโคลน ซากวัสดุต่างๆ บริเวณที่อยู่อาศัยซึ่งผู้ประสบภัยเป็นเจ้าของหลังละ 10,000 บาท ซึ่งเป็นคนละส่วนกับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในฤดูฝนปี 2567 ครัวเรือนละ 9,000 บาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป