หนุ่มหนีคดีฆ่าคนตาย 19 ปี สุดท้ายไม่รอด

เกาะสมุย 9 ต.ค. – ตำรวจกองปราบฯ ลงเรือเฟอร์รี่ตามจับผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย หลังหนีมากบดานบนเกาะสมุย นานถึง 19 ปี เหลืออายุความอีกแค่ปีเดียวก็จะเป็นอิสระ


ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ลงเรือเฟอร์รี่ข้ามทะเลเพื่อตามไปจับกุมตัวนายรัฏฐกร อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

หลังหลบหนีการจับกุมมาเป็นเวลา 19 ปีเต็ม เหลืออายุความอีกแค่ปีเดียวก็จะเป็นอิสระ โดยตำรวจพบเบาะแสนายรัฏฐกรหลบหนีมาทำงานอยู่บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงวางแผนข้ามน้ำข้ามทะเลมาติดตามจับกุมจนพบตัวที่บ้านพักหลังหนึ่งบนเกาะสมุย ขณะกำลังออกไปทำงาน เบื้องต้นนายรัฏฐกรให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงคุมตัวส่ง สภ.เมืองพัทลุง พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดี


คดีนี้ย้อนหลังไปเมื่อปลายปี 2548 นายรัฏฐกร พร้อมพวก ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมืองพัทลุง แต่เกิดมีปากเสียงกับคู่กรณีในร้าน หลังร้านปิดนายรัฏฐกร พร้อมพวก ขับเก๋งตามหาคู่กรณีที่มีปากเสียงกัน จนมาถึงหน้าสวนสาธารณะกาญจนาภิเษก ถนนราเมศวร์ สังเกตเห็นคู่กรณียืนอยู่บริเวณดังกล่าวจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่กรณีจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี จากนั้นไม่นานเพื่อนของนายรัฏฐกรถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ ส่วนนายรัฏฐกรยังคงหลบหนีคดี และย้ายถิ่นฐานที่อยู่อาศัยไปเรื่อยๆ เพื่อหลบหนีการจับกุมถึง 19 ปี

ทั้งนี้ หลังจากคุมตัวนายรัฏฐกร มาสอบสวน เจ้าตัวยอมรับเพียงว่าเมื่อรู้ว่าถูกออกหมายจับก็หลบหนีการจับกุมมาตลอด คิดว่าหนีมาอยู่ที่เกาะสมุยซึ่งเป็นเกาะกลางทะเล ตำรวจคงตามไม่พบ และตลอด 19 ปี ได้เลี่ยงการแสดงตัวทุกอย่าง ไม่ทำธุรกรรมใดๆ กับทางราชการ บัตรประชาชนหมดอายุก็ไม่กล้าไปต่อ แม้แต่ถูกรถชนบาดเจ็บก็ไม่ไปรักษาที่โรงพยาบาล ช่วงโควิดก็ไม่ไปฉีดวัคซีน หรือแม้แต่วันเผาศพพ่อก็ที่บ้านเกิดที่ จ.พัทลุง ก็ไม่กล้ากลับไปร่วมงาน เพราะทราบว่ามีตำรวจไปเฝ้าอยู่ด้วย คิดว่าอดทนอีกนิด เหลือแค่ปีเดียวคดีจะหมดอายุความแล้ว แต่สุดท้ายถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ถึงเกาะสมุย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอยปิดทางเข้า-ออกบ้านและเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%