รวบ “หม่อง” ฉกทอง 2 บาท อ้างต้องหาเงินไปหาแฟน

กาญจนบุรี 8 ต.ค. – ตามรวบ “นายหม่อง” หนุ่มเมียนมา ก่อเหตุฉกทอง 2 บาท มูลค่ากว่า 80,000 บาท ในห้างทองกลางเมืองกาญจนบุรี สอบสวนสารภาพ ต้องการเงินไปหาแฟน


วงจรปิดจับภาพเกิดขึ้นภายในห้างทองแห่งหนึ่ง ถ.อู่ทอง ต.บ้านเหนือ อ.เมือง กาญจนบุรี เมื่อช่วงเวลา 8.56 น. จะเห็นชายสวมเสื้อสีดำ กำลังเลือกดูสร้อยทองรูปพรรณในถาด จากนั้นไม่นานได้หยิบทองวิ่งหลบหนี แต่มีเจ้าของร้าน และ พนักงานในร้านหลายคน ตามจับตัวกันในร้าน และคนร้าย วิ่งรอดหลุดออกไปได้ เพื่อขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่เกิดรถล้ม ที่หน้าร้าน ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปตามตาม ถนนพัฒนา ไม่สวมรองเท้า

ต่อมาไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากพลเมืองดีว่า พบเสื้อยืดแขนยาวสีดำแบบคลุมหัว กางกางยีนส์ขายาวของคนร้าย ถูกถอดทิ้งไว้ภายในป่าละเมาะ ในซอยโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบบ้านเรือนในละแวกดังกล่าวทุกหลัง ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงเศษเท่านั้น ตามจับกุมตัวได้ ขณะนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียวหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่า ซึ่งเป็นห้องแถว 2 ชั้น ไม่มีผู้อาศัยอยู่ และได้ไหว้ขอโทษเจ้าหน้าที่ว่าผม ทำผิดพลาดไปแล้ว จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นที่ซ่อนทอง บนชั้นที่ 2 พบว่าสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท อยู่ในเสื้อสีดำ สอบถามเบื้องต้น ชื่อ นายโซนาย อายุ 25 ปี ชาวเมียนมา ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ บอกเพียงว่าต้องการหาเงิน เพื่อเดินทางไป หาแฟนที่อยู่ต่างจังหวัดเท่านั้น


จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง ใช้เวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 30 นาที จึงคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ด้านเจ้าของร้านทองให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาทำทีขอซื้อทอง ครั้งแรกเลือกทองเส้นละ 2 สลึง จากนั้นเปลี่ยนมาเป็นสร้อยเส้นละ 1 บาท ระหว่างที่เลือกดูอยู่นั้น ได้คว้าเอาสร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้น วิ่งหนีออกจากนร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าร้าน ตนจึงตัดสินใจวิ่งตามพร้อมกับดึงตัวเอาไว้จนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้ม แต่คนร้ายก็หนีไปได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง นักเรียน-ครู

วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครู-นักเรียน 23 ร่าง ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ระทึก! บ้านทลายลงน้ำยมทั้งหลัง ตาย 1 เจ็บ 1 หาย 1

สุโขทัยระทึก ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุด ทำบ้านพังทลายลงแม่น้ำทั้งหลัง หล่นลงน้ำ 9 คน ช่วยขึ้นมาได้ 6 คน เสียชีวิต 1 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหาย 1 คน