อ.สารภี ยังระทม-ตัวเมืองเชียงใหม่น้ำลดเกือบทุกพื้นที่

เชียงใหม่ 8 ต.ค. – ตัวเมืองเชียงใหม่น้ำลดเกือบทุกพื้นที่แล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นวงกว้าง ส่วนพื้นที่ท้ายน้ำอย่าง อ.สารภี น้ำยังคงท่วมเต็มพื้นที่ หลายชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำยังท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านต้องอยู่กับน้ำเน่าและน้ำท่วมมาครึ่งเดือนแล้ว


ชุมชนหนองแฝก หมู่ 5 ซอย 10 ต.หนองแฝก อ.สารภี ซึ่งเป็นชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ ท้ายน้ำของ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านที่นี่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำเน่าและน้ำหลากมาเกือบครึ่งเดือน อย่างสภาพด้านหลังจะเห็นว่าน้ำยังคงท่วมสูงเกือบ 70 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเปิดเครื่องสูบน้ำสู้กับน้ำท่วมแทบจะ 24 ชั่วโมง หลังน้ำท่วมจากตัวเมืองเชียงใหม่ไหลมาสมทบ

ในชุมชนหนองแฝกหมู่ 5 ทั้ง ซอย 9, 10, 11 ส่วนมากจะเป็นบ้านสร้างใหม่ ในบ้านยกพื้นสูงกว่าถนนหน้าบ้านอยู่เกือบ 50 เซนติเมตร ทำให้น้ำไม่เข้าท่วมในบ้าน พี่แมน เจ้าของบ้าน เล่าว่า น้ำเน่าเริ่มเข้าท่วมชุมชนตั้งแต่วันที่ 24 เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา น้ำในบ้านยังไม่ทันแห้งก็ถูกน้ำท่วมซ้ำอีก ต้องรีบถอดคอมแอร์ 4 ตัวมาไว้บนโต๊ะหนีน้ำ ก่อกระสอบทรายกันน้ำเข้าบ้านอย่างชุลมุน


ส่วนในตัวเมืองเชียงใหม่ ตอนนี้น้ำลดเกือบทุกพื้นที่แล้ว แต่ทิ้งความเสียหายหนักเป็นวงกว้าง ทั้งบ้านเรือน อาคารร้านค้า ยังเต็มไปด้วยคราบน้ำท่วมและโคลน ชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้านในช่วงที่โคลนยังพอชะล้างได้ แต่บางบ้านได้แต่ขนข้าวของเครื่องใช้ที่เสียหายจากน้ำท่วมออกมาทิ้ง เนื่องจากน้ำประปาไม่ไหลหรือไหลอ่อนมาก รวมทั้งถนนช้างคลานที่เป็นย่านเศรษฐกิจและเป็นที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ถนนตลอดสายเต็มไปด้วยฝุ่นจากดินโคลนหลังน้ำลด รถทุกชนิดสัญจรได้อย่างปกติแล้ว ชาวบ้านเริ่มเก็บกระสอบทรายตามจุดต่างๆแล้ว เพื่อฟื้นฟูให้บ้านเมืองกลับสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ปชช.นับหมื่นร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเหยื่อบัสมรณะ

พิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูและนักเรียนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เปิดให้ประชาชนนับ 10,000 คน ทยอยวางดอกไม้จันทน์

พระราชทานเพลิงครูนักเรียน

อัญเชิญเพลิงพระราชทานถึง รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม

วันนี้มีการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน ที่เสียชีวิตจากไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ล่าสุดมีการอัญเชิญเพลิงพระราชทานมาถึงบริเวณโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เรียบร้อยแล้ว ขณะที่มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานจำนวนมาก

เยียวยาน้ำท่วม

ครม.เคาะเหมาจ่าย 9,000 บาท เยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ เผย ครม.เห็นชอบเหมาจ่าย 9,000 บาท เยียวยาน้ำท่วม เตือน “ลำพูน-ลำปาง” รับน้ำจากเชียงใหม่ แต่จะไม่ท่วมเยอะ สั่งทุกหน่วยลงพื้นที่รับมือดูแลประชาชน

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ