สถาบันการศึกษา ร่วมไว้อาลัยโศกนาฏกรรมบัสมรณะ

นครราชสีมา 2 ต.ค. – สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ร่วมแสดงความอาลัยแด่คณะครู-นักเรียน 23 คน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา


มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โพสต์แสดงความเสียใจกับครอบครัว และไว้อาลัยต่อการจากไปของครูกนกวรรณ ศรีผง หรือ ครูสาวร้อย ครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม (ศิษย์เก่าหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต) โดยระบุว่า ครูกนกวรรณ เพิ่งเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อ 26กันยายน ที่ผ่านมา จบการศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

ทั้งนี้ ครูกนกวรรณ หรือครูสาวน้อย นับว่าเป็นครูที่ทำหน้าที่ครูจนวินาทีสุดท้าย เนื่องจากทีมกู้ภัยพบร่างของครูกอดนักเรียนไว้ในอ้อมแขน ซึ่งครูเพิ่งเข้าบรรจุเป็นครูผู้ช่วยสอนระดับชั้น ป. 1 ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566


ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลครบุรี จ.นครราชสีมา ผู้อำนวยการโรงเรียนนำคณะครูและนักเรียนกว่า 900 คน ใช้เวลาช่วงทำกิจกรรมหน้าเสาธง พร้อมใจสงบนิ่งไว้อาลัย อธิษฐานจิตแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้คณะครูและเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ที่เสียชีวิตจากเหตุอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษารวม 23 คน เพื่อแสดงความเสียใจกับทางโรงเรียนและครอบครัวผู้สูญเสียในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในสถาบันการศึกษาเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกัน หน้าเพจของทุกโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาต่างพากันขึ้นข้อความแสดงความเสียใจและไว้อาลัยแก่คณะครูและนักเรียนที่จากไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

เช่นเดียวกับที่โรงเรียนบ้านม่วง อ.เมือง จ.ขอนแก่น คณะครูและนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร่วมกันจัดกิจกรรมไว้อาลัยสงบนิ่งหน้าเสาธง 1 นาที เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โดยผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านม่วงเปิดเผยว่า คณะครูและนักเรียนรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปกติโรงเรียนจะจัดทัศนศึกษาปีละ 1 ครั้ง แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้จะต้องมีการทบทวน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาเปิดโลก ไม่ได้ทำร้ายเด็ก

นายกฯ เผยให้คมนาคม วางกรอบกฎหมายตรวจสอบรถบัสทั่วประเทศ เล็งหาแนวทางป้องกันใช้บัสเหลืองเหมือนยุโรปด้านสาธารณสุข เร่งเยียวยาจิตใจผู้รับผลกระทบ ชี้ ทัศนศึกษาเปิดโลกไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ผิดที่สภาพรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

กรมชลฯ-ผู้ว่าฯ กทม. การันตีน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน

กรมชลฯ-ผู้ว่าฯ กทม. การันตีคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ มั่นใจน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที