“ซาบีดา” ลงพื้นที่อุทัยฯ เร่งช่วยเหลือ-เยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย

อุทัยธานี 2 ต.ค. – รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่อุทัยธานี พูดคุยผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้


นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายธีรพัฒน์ คัชมาตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เชิญประชุมครอบครัวผู้สูญเสียที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อเตรียมความพร้อมรับศพบำเพ็ญกุศล และให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย โดยเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง แจ้งว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับผู้บาดเจ็บไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และการสวดพระอภิธรรมศพผู้เสียชีวิต จนถึงวันพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ โดยกำหนดตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่ ศาลาอเนกประสงค์ของโรงเรียนทั้งหมด ซึ่งผู้ปกครองเห็นชอบร่วมกัน ขณะนี้มีการรวบรวมโลงเย็นที่ใช้บรรจุโลงศพ จากวัดต่างๆ ในจังหวัด เพื่อบรรจุศพบำเพ็ญกุศล และเร่งเคลียร์พื้นที่รองรับเนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้พื้นที่กลายเป็นดินเลน

ภายในอาคารเรียนที่กลายเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ช่วยเหลือกรณีอุบัติเหตุรถทัศนศึกษาของนักเรียน มีหน่วยงานต่างๆ มาให้ความช่วยเหลือ และพูดคุยกับผู้ปกครอง ถึงการดำเนินการเรื่องต่างๆ รวมทั้งบริษัทประกัน มาพูดคุยเรื่องการดูแลเยียวยา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาเปิดโลก ไม่ได้ทำร้ายเด็ก

นายกฯ เผยให้คมนาคม วางกรอบกฎหมายตรวจสอบรถบัสทั่วประเทศ เล็งหาแนวทางป้องกันใช้บัสเหลืองเหมือนยุโรปด้านสาธารณสุข เร่งเยียวยาจิตใจผู้รับผลกระทบ ชี้ ทัศนศึกษาเปิดโลกไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ผิดที่สภาพรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน