ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เบื้องต้นเสียชีวิตมากกว่า 20 ราย

ปทุมธานี 1 ต.ค. – เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวนมาก เข้าตรวจสอบซากรถบัสนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี ที่เกิดเพลิงไหม้ พบผู้เสียชีวิตรวมกันอยู่บริเวณด้านหลังของตัวรถมากกว่า 20 ศพ ด้าน “อนุทิน” ระบุเหตุเพลิงไหม้รถบัสพานักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยา มาทัศนศึกษา เกิดจากยางล้อรถระเบิด ทำให้เกิดประกายไฟลุกท่วมตัวรถ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบและการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่าขณะรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางรถระเบิดขึ้น ทำให้เกิดประกายไฟ หลังจากนั้นไฟลุกลามไหม้ตัวรถ ในระหว่างนั้นคนขับ พร้อมด้วยครู ซึ่งอยู่ในรถประมาณ 5-6 คน พยายามช่วยเหลือเปิดประตูและพาเด็กลงมาได้จำนวนหนึ่ง

นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้ตัวเลขของผู้เสียชีวิตยังไม่ชัดเจน เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นเด็กทั้งหมด 10 ราย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยขึ้นไปสำรวจพบว่ามีมากกว่านั้น ประกอบกับการตรวจสอบรายชื่อของเด็กนักเรียน รวมถึงเจ้าหน้าที่ ข้าราชการครู คนขับรถ และเด็กรถ จึงคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตประมาณ 25 ราย หรืออาจมากกว่านั้น และเบื้องต้นผู้บาดเจ็บ 8 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี 2 คน โรงพยาบาลธัญบุรี 6 คน และโรงพยาบาล แพทย์รังสิต 2 คน


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก