อาชีพทำเงิน : “ข้าวแกงหมา” ร้านข้าวแกงแนวใหม่ เอาใจคนรักสัตว์

ร้านข้าวแกงหมา

พิษณุโลก 27 ก.ย. – จากพนักงานแบงก์ ผันตัวมาเปิดร้านข้าวแกงแนวใหม่ เอาใจคนรักสัตว์ ขายเมนูสำหรับน้องหมาน้องแมว พร้อมบริการรับส่งอาหารให้แบบเดลิเวอรี่ หากเจ้าของบ้านไม่อยู่


ร้านข้าวแกงหมา ตั้งอยู่ที่ ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านของคุณอัญมณี ลักขษร อายุ 37 ปี ผันตัวจากพนักงานธนาคาร หันมาเปิดร้านข้าวแกงหมา ขายเมนูสำหรับน้องหมา และบริการเดลิเวอรี่รับฝากส่งอาหารน้องหมา น้องแมว ถึงบ้าน ในช่วงที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน

จุดเริ่มต้นของธุรกิจ คุณอัญมณี บอกว่า เลี้ยงทั้งน้องหมาน้องแมว มีบางช่วงที่ไม่อยู่บ้าน ต้องจ้างคนมาเลี้ยงอาหารให้น้อง ส่วนใหญ่เป็นอาหารคน พวกข้าวมันไก่ ไก่ทอด ซึ่งมีการปรุงรสมาเรียบร้อยแล้ว ตัวเองกังวลเรื่องโรคไต และเรื่องของความอ้วน เพราะน้องหมาที่เลี้ยงแก่มากแล้ว จึงเริ่มหาข้อมูลเรื่องร้านที่ทำอาหารของน้องหมาโดยเฉพาะ พอได้ข้อมูลก็ศึกษาต่อว่าอาหารอะไร ให้ผลดีอย่างไร หรือต้องปรุงอย่างไร จากนั้นทดลองทำ วัตถุดิบที่ใช้ มีตับ หัวใจไก่ อกไก่ เนื้อไก่ที่ติดหนังเล็กน้อย รวมไปถึงปลาทูสำหรับแมว นอกจากนี้ยังมีน้ำสตอก ที่ตุ๋นด้วยหัวไชเท้า โดยไม่ใช้เครื่องปรุงทุกชนิด


สำหรับเมนูที่ร้าน มีข้าวขยำปลาทู จะใช้ปลาทูเกรดดี เหมือนคนทาน นำมาทอด แล้วแกะเอาก้างออก ขยำกับข้าว จัดใส่กล่อง ขายกล่องละ 35 บาท ส่วนเมนูอาหารน้องหมา มีทั้งผัดตับ, ผัดหัวใจ, อกไก่ต้มฉีกเนื้อ, ผัดเนื้อไก่ปนหนัง, และกระดูกตูดไก่นึ่ง ซึ่งที่ร้านจะเลาะกระดูกตูดไก่ออกให้ด้วย อ่อนไก่นึ่ง แต่ละเมนูเริ่มต้นที่ขีดละ 30 บาท ข้าวเปล่า 10 บาท และทุกเมนูจะใส่ทอปปิ้ง เป็นแคร์รอตนึ่ง และฟักทองนึ่ง ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องของไฟเบอร์ให้กับสัตว์เลี้ยง โดยวัตถุดิบอาหารที่ใช้คนสามารถทานได้เลย

นอกจากนี้ยังมีบริการรับส่งอาหารให้กับน้องหมาน้องแมวแบบเดลิเวอรี่ เวลาที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน ซึ่งเจ้าของสามารถเลือกปริมาณ และเมนูได้เลย ส่วนค่าบริการเดลิเวอรี่จะรับเฉพาะในเขตตัวเมืองพิษณุโลก ราคาเริ่มต้นที่ 30-50 บาทต่อครั้ง ปัจจุบันร้านข้าวแกงหมาได้รับผลตอบรับดีมากๆ จากกลุ่มของผู้เลี้ยงแมว และสุนัข ในพิษณุโลก

ร้านข้าวแกงหมาเปิดขายตั้งแต่ เปิดทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 17.00-22.00 น. ร้านตั้งอยู่บนถนนสีหาราชเดโชชัย (แยกวุ่นวาย) สอบถามได้ทาง เพจ Facebook : ร้านข้าวแกงน้องหมาพิษณุโลก


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

สั่งปิด 1 เดือน โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิดที่อุดรฯ

เหตุโรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด สั่นสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน จนทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สั่งปิดโรงงานชั่วคราว 1 เดือน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหา

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ หลังประสบปัญหานาน 17 วัน วอนรัฐบาลติดตั้งระบบเตือนภัยริมแม่น้ำกก พร้อมขอให้ ศปช.ส่วนหน้า ทำงานประสานงาน ศปช.ชุมชน ขณะที่ นายกฯ รับปากระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง

บุกทลายแหล่งพักยาบ้าหนีน้ำท่วมกว่า 10 ล้านเม็ด

ไม่รอด! แก๊งค้ายาขนยาบ้าลอตใหญ่หนีน้ำท่วมภาคเหนือ มาซุกซ่อนที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอศึกน้ำ 2 ทาง

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังน่าห่วง ตอนนี้เหมือนต้องรับศึกน้ำ 2 ทาง ทั้งน้ำปิงที่ยังสูง และเจอน้ำป่าดอยสุเทพถล่มซ้ำ ขณะที่ ม.เชียงใหม่ ก็ไม่รอด น้ำในอ่างแก้วล้นสปิลเวย์ท่วมบางส่วนของมหาวิทยาลัยแล้ว