แม่น้ำปายล้นตลิ่ง ช่วยนักท่องเที่ยวติดค้างรีสอร์ต

25 ก.ย. – จ.แม่ฮ่องสอน แม่น้ำปายล้นตลิ่ง ต้องอพยพนักท่องเที่ยวออกจากรีสอร์ต ส่วน จ.ลำปาง แม่น้ำวังเริ่มเอ่อท่วมกาดกองต้า ขณะที่บ้านเรือนริมตลิ่งฝั่ง ต.เวียงเหนือ น้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมถนนเลียบแม่น้ำวัง ชาวบ้านเร่งนำกระสอบทรายมากั้น


นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าบัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ติดค้างไปยังที่ปลอดภัย หลังฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้แม่น้ำปายและแม่น้ำของ ระดับน้ำเพิ่มสูงจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 3 ตำบล ใน อ.ปาย ได้แก่ ต.เวียงเหนือ เวียงใต้ และแม่ฮี้ รวมถึงรีสอร์ตและที่พักริมแม่น้ำปายหลายแห่ง โดยทุกคนปลอดภัย ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือสูญหาย พร้อมสนับสนุนเรื่องอาหาร น้ำดื่ม และประสานที่พักแห่งใหม่ให้

ส่วนสถานการณ์แม่น้ำปาย และแม่น้ำของ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ลดระดับลงแล้ว คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก สถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติภายในวันนี้ โดยช่วงบ่ายจะช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ บ้านเรือน และรีสอร์ต ที่ถูกน้ำท่วมและมีโคลนเลนทับถม เพื่อให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด


น้ำวังทะลักท่วมกาดกองต้า-สะพานทรุด
ส่วนที่ จ.ลำปาง บริเวณกาดกองต้า ถนนคนเดินชื่อดังของจังหวัด ซึ่งอยู่ริมลำน้ำวังและเต็มไปด้วยบ้าน รวมถึงอาคารเก่าแก่ เริ่มมีน้ำไหลท่วมถนนริมวังที่อยู่ด้านหลังกาดกองต้าแล้ว และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่บ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่ง ฝั่ง ต.เวียงเหนือ ในตัวเมืองลำปาง น้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมถนนเลียบแม่น้ำวัง ชาวบ้านเร่งนำกระสอบทรายมากั้น โดยระดับน้ำแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปาง ที่จุดวัดระดับน้ำสะพานเสตุวารี สูงถึง 3.70 เมตร หลังฝนตกหนักทางตอนเหนือ จนเขื่อนกิ่วลมต้องเพิ่มการระบายน้ำเป็น 324 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ปริมาณน้ำแม่วังเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยมวลน้ำไหลลงสู่เขตตัวเมืองลำปาง และไหลต่อไปยัง 4 อำเภอตอนล่าง

ส่วนที่สะพานข้ามลำห้วยแม่น้ำตุ๋ย บ้านน้ำโท้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง บริเวณคอสะพาน คานและเสาค้ำกลางสะพานทรุดเอียง เทศบาลตำบลบ่อแฮ้ว ติดป้ายเตือนสะพานชำรุด ห้ามรถทุกชนิดผ่านเด็ดขาด หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากทางตอนเหนือของจังหวัด และน้ำแม่ตุ๋ยไหลผ่านสะพานจำนวนมาก จนตลิ่งบางจุดพังทลาย โดยทางเทศบาลจะเร่งวางแผนซ่อมแซมสะพานต่อไป

น้ำยมทะลักท่วมขยายวงกว้าง เร่งช่วยประชาชน
ขณะที่ จ.สุโขทัย เช้านี้กระแสน้ำจากแม่น้ำยมยังไหลเชี่ยว ทะลักเข้าท่วม 2 หมู่บ้าน ใน ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นอีก ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 1,000 หลังคาเรือน จากเหตุคันดินริมตลิ่งแม่น้ำยม บริเวณใต้สะพานบ้านท่าช้าง ทรุดตัวเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนจรดวิถีถ่อง สายสุโขทัย-ศรีสำโรง 2 ช่วง เนื่องจากน้ำท่วมถนนทั้งสองฝั่งจนกลายเป็นคลอง และมวลน้ำยังไหลแรงอาจเกิดอันตรายได้ ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนแล้ว


น้ำป่าหลากท่วม 7 หมู่บ้าน ต.เนินกุ่ม จ.พิษณุโลก
ที่ จ.พิษณุโลก ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม น้ำคลองเนินกุ่มที่รับน้ำต่อเนื่องมาจาก ต.ชมพู อ.เนินมะปราง น้ำล้นตลิ่งไหลแรงเข้าท่วมพื้นที่ 7 หมู่บ้านใน ต.เนินกุ่ม โดยเฉพาะบริเวณวัดเนินกุ่ม สถานที่จัดแข่งขันเรือบก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วันนี้ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร

ทั้งนี้ ต.เนินกุ่ม มักได้รับผลกระทบเป็นประจำ เมื่อมีฝนตกหนักในเทือกเขาเพชรบูรณ์ โดยน้ำจะไหลมาลงคลองเนินกุ่ม ปกติแล้วจะล้นแค่บริเวณริมตลิ่ง แต่ปีนี้น้ำค่อนข้างมาก ทะลักท่วมถึงผิวจราจรถนนสายหลัก คือ สันติบันเทิง-บางกระทุ่มด้วย โดยรถกระบะยังสามารถสัญจรผ่านได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

โอนเงินหมื่น

ชาวพิมายแห่กดเงินหมื่นคึกคัก-ดีใจได้เงินมาใช้จ่าย

วันแรกแจกเงิน 10,000 บาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ผู้พิการ ต่างทยอยกดเงินกันคึกคัก ส่วนใหญ่บอกถอนหมด ดีใจได้เงินมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้ออาหาร ใช้จ่าย ใช้หนี้

น้ำปิงท่วมเชียงใหม่

น้ำปิงเพิ่มสูง ทะลักท่วมย่านการค้าตัวเมืองเชียงใหม่

เกาะติดสถานการณ์น้ำตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำปิงสูงกว่า 4 เมตร ทะลักเข้าท่วมย่านการค้า โดยเฉพาะถนนเจริญประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหลายแห่ง

โอนเงินหมื่น

นายกฯ คิกออฟโอนเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

นายกรัฐมนตรี คิกออฟโอนเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง ทยอยเข้าบัญชีแล้วตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจ

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก